HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ra quân đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý 1/2024

Thứ Năm, 15/02/2024 | 17:47

* Tết Nguyên đán Giáp Thìn diễn ra vui tươi, an toàn

Chiều 15/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức ra quân đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý 1/2024 và báo cáo tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã thông tin nhanh tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, thực hiện theo Chỉ thị của Ban Bí thư “về việc tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”, tỉnh Bạc Liêu phân công cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp, chủ động chuẩn bị các điều kiện về thị trường hàng hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo với mục tiêu đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết. Theo đánh giá, hầu hết các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, Nhân dân đón chào năm mới với tinh thần đoàn kết, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Cụ thể, thị trường hàng hóa, dịch vụ, giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết có sự chủ động chuẩn bị dự trữ, với tổng trị giá hơn 377 tỷ đồng, từ đó bảo đảm được cung - cầu, không để sốt hàng, tăng giá bất hợp lý. Trong dịp Tết, tỉnh tổ chức tặng quà cho hơn 45.500 đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng cho 100%  hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội với phương châm “mọi gia đình đều có Tết đúng nghĩa”. Cùng với đó, công tác giao thông - vận tải, thông tin liên lạc, an toàn giao thông, công tác tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết cũng được các ngành, các cấp trong tỉnh chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông tăng so với năm trước, trong đó có 1 người tử vong…

Đại biểu dự hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ quý 1/2024, Thường trực Tỉnh ủy đã đề nghị các ngành, các cấp khẩn trương tăng tốc với quyết tâm hoàn thành đạt và vượt kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Festival Muối (dự kiến tháng 4/2024).

Tập trung các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã triển khai; hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án động lực (Dự án điện LNG, các dự án điện gió, hạ tầng - kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp…)

Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung có định hướng phát triển toàn diện lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, đặc biệt là chuẩn bị tốt hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2023 và khẩn trương triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời, năm 2024 cả hệ thống chính trị cần quyết liệt huy động mọi nguồn lực thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó ưu tiên đối với phát triển kinh tế số, xã hội số; cải thiện, nâng cao thứ hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công (PAPI)…

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao và biểu dương các ngành, các địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của tỉnh. Đối mặt với những cơ hội và không ít khó khăn, thách thức, do đó nhiệm vụ đặt ra đối với cả hệ thống chính trị là rất lớn. Trong đó, 5 nhiệm vụ khẩn trương, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, địa phương bắt tay ngay từ đầu năm gồm: tập trung giao quân đủ số lượng, đạt chất lượng, tổ chức lễ giao quân khí thế, sôi nổi đồng đều ở tất cả các địa phương; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, dứt điểm nhanh các dự án đã chậm tiến độ; hết sức chú ý phòng, chống dịch, chăm sóc sức khỏe của người dân; chủ động phòng chống xâm ngập mặn, không để người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại trong nuôi trồng, sản xuất; đề nghị các sở, ban, ngành làm kế hoạch để thực hiện quy hoạch của tỉnh…

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.