HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Năm, 14/01/2021 | 15:35

(BL-CL) Sáng 14/1/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổng kết các mặt công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C.L

Năm 2020, Sở KH&ĐT đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chủ động phân tích và xây dựng các kịch bản tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Đồng thời thực hiện đầy đủ các báo cáo định kỳ, phản ánh chính xác về tình hình kết quả thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chỉ đạo kịp thời vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh năm 2020. Trong năm, Sở đã trình UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 29 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 16.280 tỷ đồng (tăng 14 dự án và tăng gấp 8,1 lần tổng vốn đầu tư so với cùng kỳ), 1 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư 4 tỷ USD. Đặc biệt, năm 2020 có 5 dự án điện gió được khởi công với tổng công suất 270MW, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 12.500 tỷ đồng và 1 dự án điện gió khánh thành 7 trụ tua-bin, với tổng công suất của dự án 50MW, trở thành điểm sáng của vùng trong thu hút đầu tư.

Nhằm góp phần cùng tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, năm 2021, Sở KH&ĐT sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quản lý nhà nước về đầu tư công; nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư. Trong đó, trọng tâm là triển khai xây dựng quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thực hiện tốt giải ngân vốn đầu tư công, cơ cấu lại kinh tế theo chỉ đạo của UBND, xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều biểu dương những kết quả đạt được của Sở KH&ĐT trong năm 2020. Đồng thời cho rằng, dự báo năm 2021 tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tục chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, vì vậy để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đề ra là một nhiệm vụ đầy khó khăn, thách thức. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&ĐT tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao như công tác quy hoạch, quản lý đầu tư, công tác quy hoạch. Các ngành, các địa phương tập trung làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Phải quyết liệt làm tốt công tác giải phóng mặt,  đây là vấn đề cần phải giải quyết dứt điểm. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều lưu ý Sở KH&ĐT cần tập trung rà soát lại các dự án đã có chủ trương đầu tư nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của nhà đầu tư để báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. Nếu các dự án nào chậm triển khai thì tiến hành thu hồi theo quy định - đây là vấn đề kiên quyết phải làm. Đối với công tác đấu thầu, trong 6 tháng đầu năm 2021, nếu các chủ đầu tư giải ngân chậm thì phải tiến hành điều chỉnh ngay; chấn chỉnh việc chậm trễ lập chủ trương đầu các dự án trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.