HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thành lập và đưa Trung tâm Điều dưỡng người có công vào hoạt động

Thứ Ba, 23/04/2024 | 16:57

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế lao động 1/5, chiều 23/4, UBND tỉnh công bố Quyết định thành lập và đưa Trung tâm Điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt Trung tâm) vào hoạt động.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự lễ có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, 40 NCC với cách mạng đại diện cho 8.095 NCC toàn tỉnh.

Trung tâm do Bộ LĐ-TB&XH đầu tư xây dựng tại phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) để tiếp đón, điều dưỡng NCC với cách mạng. Trung tâm có diện tích khoảng 3ha, 80 giường điều dưỡng, tổng mức đầu tư 89 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Từ Minh Phúc - Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định 526, ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm, trực thuộc Sở LĐ-TB&XH. Trung tâm có 21 người làm việc tại 2 phòng trực thuộc: Phòng Hành chính - Tổng hợp và Phòng Điều dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị - xã hội của tỉnh, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với NCC với cách mạng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe NCC trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham quan phòng phục hồi chức năng, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài việc điều dưỡng cho NCC trong và ngoài tỉnh, Trung tâm còn góp phần quảng bá, phát triển du lịch Bạc Liêu đến với các vùng, miền trong cả nước.

Sau khi Trung tâm đi vào hoạt động, Bạc Liêu sẽ rà soát lại và lập danh sách NCC với cách mạng để đăng ký với Trung tâm. Trên cơ sở danh sách các địa phương cung cấp, Trung tâm sẽ tổng hợp, sắp xếp lên kế hoạch thực hiện nghỉ dưỡng năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 40 phần quà (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho 40 NCC tham dự buổi lễ.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.