HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Đông Hải về xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 02/12/2019 | 19:17

Đồng chí Phan Hùng Việt, Bí thư Huyện ủy Đông Hải chào mừng Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hải về xây dựng NTM.

(BL-MĐ) Chiều ngày 2/12/2019, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hải về xây dựng nông thôn mới (NTM). Dự và làm việc với huyện Đông Hải có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chỉ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải báo cáo về tình hình xây dựng xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương về xây dựng NTM, huyện tập trung các nguồn lực triển khai thực hiện và đạt một số kết quả nhất định. Dự kiến đến cuối năm nay, huyện Đông Hải sẽ có 4/10 xã đạt chuẩn NTM; còn lại 6 xã chưa đạt chuẩn, huyện sẽ phấn đấu tập trung đầu tư để đến quý 3/2020 toàn huyện có 100% số xã đạt chuẩn NTM.

Chủ tịch UBND huyện Đông Hải - Bùi Minh Túy báo cáo tình hình xây dựng NTM của huyện.

Nhằm thực hiện mục tiêu trên, huyện Đông Hải cần nguồn vốn 285,5 tỷ đồng để đầu tư vào các tiêu chí trên một số lĩnh vực như: Xây dựng các phòng học; đầu tư xây mới và nâng cấp các tuyến đường giao thông; xây dựng mới các thiết chế văn hóa xã; xây dựng bãi rác tập trung liên xã... Tuy vậy, theo UBND huyện Đông Hải, các tiêu chí trên cần vốn đầu tư rất lớn mà nguồn lực của huyện còn hạn chế. Huyện đề xuất tỉnh hỗ trợ bố trí vốn hơn 233 tỷ đồng để huyện hoàn thành mục tiêu đề ra…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng: Đông Hải là huyện vùng xa của tỉnh, giàu truyền thống cách mạng, song còn nhiều khó khăn, công tác xây dựng NTM thời gian qua còn chậm so với các địa phương khác. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện phải hạ quyết tâm chính trị, không hô khẩu hiệu mà phải tăng tốc, tập trung các nguồn lực, phải có cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả nhất trong công tác xây dựng NTM. Sau cuộc họp, tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt trong xây dựng NTM. Huyện Đông Hải cũng phải thành lập tổ công tác đặc biệt trong xây dựng NTM để kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện tiến độ, tháo gỡ khó khăn cho các xã trong xây dựng NTM. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng yêu cầu trong công tác xây dựng NTM phải làm thật chất lượng, không chạy theo thành tích. Về nguồn lực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành có cơ chế và tập trung các nguồn lực hỗ trợ cho huyện. Song, quan trọng hơn hết là huyện, các xã quyết tâm tối đa, tập trung mọi nguồn lực cho xây dựng NTM. Mặt trận Tổ quốc từ tỉnh đến cơ sở cần phát động phong trào trong toàn thể cán bộ, CNVC đóng góp xây dựng NTM. Đồng thời phát động rộng ra các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành tỉnh, huyện và cấp xã phải chủ động trong kế hoạch thật cụ thể để ngay sau cuộc họp này bắt tay vào xúc tiến các công việc, sớm đưa huyện Đông Hải hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM như mục tiêu đề ra…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.