HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ Năm, 28/02/2019 | 09:52

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bên phải) tiếp Ngài Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

(BL-MĐ) Ngày 27/2, Ngài Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh tiếp Ngài Junichi Kawaue.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý thuận lợi của tỉnh Bạc Liêu với Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời thông tin về những thành tựu nổi bật của tỉnh trong thời gian qua như: nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, phát triển năng lượng tái tạo… Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cũng mong muốn Nhật Bản quan tâm đầu tư, hỗ trợ các chương trình kỹ thuật, thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản, giáo dục chất lượng cao, dịch vụ y tế… cho Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tặng quà Ngài Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngài Junichi Kawaue bày tỏ niềm vui mừng khi có cơ hội đến thăm tỉnh Bạc Liêu. Đây là một trong những địa phương được hỗ trợ nhiều dự án trong chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản, như: cung cấp, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Hồng Dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi, hỗ trợ phục hồi chức năng cho người khiếm thị... Tổng Lãnh sự Nhật Bản mong muốn tỉnh Bạc Liêu sử dụng có hiệu quả các dự án được Nhật Bản viện trợ. Ngài Junichi Kawaue cũng thông tin một số chi tiết về những thay đổi trong chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản và sẽ thông báo với địa phương khi chương trình chính thức được ban hành.

 Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ngài Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: M.Đ

Dịp này, Ngài Junichi Kawaue đã tham quan một số điểm du lịch của tỉnh: Nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Nhà hát Cao Văn Lầu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.