HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Trung ương tập huấn bảo vệ môi trường và nghiệp vụ công tác Hội Người cao tuổi

Thứ Tư, 22/05/2024 | 09:32

* Trao 8 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy NCT

(BL-NQ) Ngày 22 và 23/5, tại TP. Bạc Liêu, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới biển, đảo và nghiệp vụ công tác Hội cho 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đến dự khai mạc lớp tập huấn có ông Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chào mừng. Ảnh: N.Q

Trong bài phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã thông tin vắn tắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có công tác quản lý, khai thác tài nguyên nước, khoáng sản. Theo đó, Bạc Liêu đã đề ra nhiều giải pháp để ngăn chặn, hạn chế, phòng ngừa tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm; theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng thủy văn, mực ngước ngầm tại các trạm quan trắc, đo độ mặn tại các điểm trên địa bàn tỉnh và thông báo các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố phục vụ sản xuất và quản lý theo định kỳ hằng tháng.

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam (bên phải) trao tiền hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Do đó, chủ đề lớp tập huấn của Trung ương Hội NCT Việt Nam phù hợp với chủ trương, định hướng của tỉnh; đồng thời cũng là những vấn đề thời sự, được dư luận đặc biệt quan tâm, cũng như có ảnh hưởng trong trung và dài hạn đến sự phát triển bền vững của Bạc Liêu cũng như cả nước.

Tại buổi tập huấn, đại biểu được nghe các báo cáo viên truyền đạt về các nội dung: biên giới quốc gia và những vấn đề nổi lên trên các tuyến biên giới, vùng biển trong tình hình hiện nay; bảo vệ môi trường trong công tác thu gom, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa và túi ni lông ra môi trường; một số vấn đề về phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay;…

Ông Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam cho các cá nhân tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Hội nghị nhằm giúp cho cán bộ, hội viên NCT nắm vững nhiệm vụ trong công tác quản lý hội, phát huy vai trò NCT; trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên; hiểu thêm về công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, biển, đảo.

Nhân Hội nghị này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy NCT Việt Nam cho 8 cá nhân tỉnh Bạc Liêu và trao 80 triệu đồng hỗ trợ 100 NCT tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.