HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

TX. Giá Rai: Ra quân đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý 1/2024

Thứ Hai, 19/02/2024 | 19:34

Chiều 19/2, Thị ủy Giá Rai tổ chức hội nghị ra quân đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý 1/2024 và báo cáo tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND TX. Giá Rai - Đỗ Minh Thắng báo cáo tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý 1/2024. Về tình hình tết Nguyên đán 2024, tại TX. Giá Rai, mọi người, mọi nhà đều có Tết trong sinh khí vui tươi với tinh thần đoàn kết, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Công tác đảm bảo cung - cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường; kiểm tra, kiểm soát thị trường; đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, đảm bảo an sinh xã hội; công tác phòng, chống dịch bệnh được các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả. Các hoạt động văn hóa được Nhân dân, cán bộ đồng tình hưởng ứng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi tầng lớp Nhân dân; các phong tục, tập quán tốt đẹp trong việc đón Tết cổ truyền của dân tộc được phát huy tích cực. Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng, với phương châm “Bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Về nhiệm vụ quý 1/2024, TX. Giá Rai tiếp tục chủ động xây dựng lịch thời vụ và lịch điều tiết nước phù hợp với tình hình sản xuất; có kế hoạch ngăn mặn xâm nhập vào vùng sản xuất lúa, nhất là vụ lúa đông xuân. Chuẩn bị tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về “Xây dựng thị xã đạt đô thị loại III và trở thành thành phố vào năm 2025” và sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về “Xây dựng 3 xã: Phong Thạnh Đông, Phong Tân, Phong Thạnh A đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu”; tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2024 đúng quy định, đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu trên giao; khởi công Nhà văn hóa thiếu nhi và một số công trình, dự án trên địa bàn thị xã.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TX. Giá Rai trrong việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự để Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Đoàn cán bộ tỉnh và TX. Giá Rai kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa đông xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, nắm giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 -  2025. Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã là rất lớn, cho nên Đảng bộ thị xã phải quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2023 để tăng tốc, bứt phá về đích, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị ưu tiên tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt là theo dõi chặt chẽ diễn biến, thông tin dự báo khí tượng - thủy văn, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Nông nghiệp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ sản xuất và dân sinh. Chủ động theo dõi sát diễn biến để kịp thời có các giải pháp cân đối cung - cầu, ổn định giá cả thị trường. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, không đi lễ hội trong giờ hành chính,… ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả cộng việc.

Đặc biệt là tăng cường củng cố và giữ gìn tinh thần đoàn kết, thống nhất; quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ; rà soát phát hiện, chấn chỉnh kịp thời và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cùng đoàn cán bộ UBND tỉnh, lãnh đạo UBND TX. Giá Rai cũng đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa đông xuân trên địa bàn thị xã.

Tin, ảnh: K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.