HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh Bạc Liêu: Tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020

Thứ Sáu, 14/08/2020 | 17:51

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: C.L

(BL-KP) Sáng 14/8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 gắn công bố chỉ số CCHC năm 2019 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã thành phố. Đồng chí Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong giai đoạn 2011 - 2020, công tác CCHC của tỉnh đã được triển khai toàn diện trên 6 nội dung, thực hiện được nhiều công việc, từng bước đi vào chiều sâu, tạo được những chuyển biến đáng ghi nhận của nền hành chính. Nhiều sáng kiến được áp dụng mang lại hiệu quả tích cực trong công tác CCHC của tỉnh. Công tác tuyên truyền, kiểm tra CCHC được thực hiện thường xuyên, liên tục. Thể chế nền hành chính được cải cách và hoàn thiện từng bước, cơ bản phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được tỉnh ban hành kịp thời, các văn bản được ban hành góp phần quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Về kết quả chỉ số CCHC năm 2019, tỉnh Bạc Liêu nằm trong nhóm các tỉnh được xếp loại tốt có Chỉ số đạt trên 80%, với số điểm 81,20, xếp hạng thứ 30/63, tăng một bậc so với năm 2018. Qua kết quả công bố của Bộ Nội vụ, phần lớn chỉ số thành phần của tỉnh năm 2019 đều được cải thiện và duy trì chỉ số.                                                                                                                                                    Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp CCHC cho giai đoạn 2021 - 2030, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần chủ động bám sát các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Chính phủ, trên cơ sở đó, cụ thể hóa và phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của từng cơ quan, địa phương. Xây dựng và hoàn thiện các thể chế, chính sách để tạo cơ sở pháp lý đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần thu hút đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với trọng tâm là thực hiện hiệu quả Nghị định số 61 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; thường xuyên rà soát các TTHC, đơn giản hóa quy trình, thành phần hồ sơ, cắt giảm thời gian giải quyết; ứng dụng Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông các cấp; tăng cường giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2020.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.