HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Văn phòng Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Hai, 11/01/2021 | 18:02

* Trao Quyết định bổ nhiệm 2 Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy

(BL-TT) Chiều 11/1/2021, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Văn phòng cấp ủy các cấp và các ban Đảng thực hiện tốt việc tham mưu xây dựng và thẩm định các nghị quyết, chỉ thị và văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đảm bảo yêu cầu về nội dung, sát tình hình thực tế và đúng quy định. Văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tham mưu và phối hợp tham mưu cho cấp ủy ban hành gần 18.650 văn bản các loại. Trong đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ trì thẩm định, phối hợp thẩm định trên 2.690 văn bản các loại. Đặc biệt, Văn phòng cấp ủy trong tỉnh đã chủ động phối hợp tham mưu cho cấp ủy chuẩn bị nội dung, văn kiện và phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Bên cạnh đó, công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, cơ yếu, công tác quản trị, tài chính đảng thực hiện hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao Quyết định cho 2 tân Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đã biểu dương những nỗ lực, đóng góp của cán bộ, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng cấp ủy các cấp trong năm qua. Đồng thời lưu ý: năm 2021 là năm diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước - đó là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, diễn biến dịch bệnh COVID-19, thiên tai, triều cường vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, các cấp, các ngành, trong đó có Văn phòng Tỉnh ủy và các Văn phòng cấp ủy trong tỉnh nhiệm vụ nhiều hơn, khó khăn hơn. Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng các cấp ủy cần chủ động tham mưu cho BCH, BTV và Thường trực Tỉnh ủy tổ chức thực hiện tốt chương trình toàn khóa và Quy chế làm việc của BCH; phối hợp với các Văn phòng cấp ủy các cấp nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định các văn bản, dự thảo các văn bản để trình cấp ủy; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công việc. Đặc biệt, đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị Văn phòng cấp ủy các cấp phải xem công tác cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong Đảng làm khâu đột phá của năm…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: công việc đòi hỏi ngày càng cao, văn bản ngày càng nhiều, vì vậy Văn phòng cấp ủy các cấp phải tập trung làm tham mưu văn bản cho cấp trên đúng, chính xác, kịp thời, hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra. Đồng thời, công tác phục vụ các hoạt động cho cấp ủy tại các cuộc họp, hội nghị phải chu đáo, chặt chẽ, khoa học; công tác nhận, quản lý, lưu trữ tài liệu các cấp phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định, không để lộ lọt thông tin mật; Văn phòng cấp ủy cấp trên phải phối hợp, hỗ trợ kịp thời để Văn phòng cấp ủy cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao Quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho đồng chí Nguyễn  Văn Bảy.

* Tại hội nghị, Ban Thường Vụ Tỉnh ủy cũng đã triển khai công tác cán bộ cho các đồng chí: Nguyễn Văn Bảy, sinh năm 1962, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy thôi việc theo nguyện vọng, nghỉ hưu trước tuổi từ ngày 1/1/2021; trao Quyết định  số 107 của Tỉnh ủy về việc bổ nhiệm giữ chức Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy đối với đồng chí Huỳnh Thanh Hòa, Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy; trao Quyết định số 108 cho đồng chí Hà Tấn Linh, Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Thời gian bổ nhiệm cho chức danh Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy là 5 năm.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Bảy trong suốt quá trình công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ cho BCH, BTV và Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí vừa được bổ nhiệm chức danh Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập, nâng cao trình độ, năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Tuyết Thanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.