HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Văn phòng UBND tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Thứ Tư, 01/02/2023 | 07:22

Ngày 31/1/2023, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết các mặt công tác Đảng, công tác chính quyền năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh luôn chủ động, chỉ đạo các chi bộ quán triệt, triển khai thực hiện đường lối của Đảng kịp thời, gắn với xây dựng nghị quyết, chương trình hành động với hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cấp ủy Văn phòng đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Về công tác chính quyền, năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn khách quan, nhưng với những  nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh nên công tác tham mưu, tổng hợp ngày càng nâng cao, đáp ứng khá tốt cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, năm qua, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận hơn 23.700 văn bản đến của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và các đơn vị trong tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xử lý và ban hành hơn 18.700 văn bản các loại. Đồng thời, tiếp nhận và xử lý 460 đơn yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân... Bên cạnh đó, công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, công tác quản trị, tài chính Văn phòng thực hiện hiệu quả; công tác phục vụ, hậu cần đi vào nền nếp, tính chuyên nghiệp từng bước được nâng lên, đáp ứng kịp thời yêu cầu hoạt động của cơ quan…

Phó Chủ tịch Thường trực - Lê Tấn Cận tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền.

Phương hướng, nhiệm vụ Văn phòng UBND tỉnh đề ra cho năm 2023 là: Làm tốt công tác tham mưu, phục vụ, tăng cường trao đổi thông tin; Chủ động phối hợp tốt hơn với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính tri; Tăng cường nâng cao trách nhiệm, quan tâm sâu sát, theo dõi, bám sát công việc xử lý; Đôn đốc, nhắc nhở các sở, ngành xử lý dứt điểm các công việc được phân công; Phát huy vai trò của Cổng thông tin điện tử tỉnh; Tiếp nhận và cung cấp thông tin phục vụ lãnh đạo UBND tỉnh; Đảm bảo công tác hậu cần phục vụ tốt công tác của UBND tỉnh, thường trực UBND tỉnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tặng bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng năm 2022, dù còn nhiều khó khăn thách thức, song với sự chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nên tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 15/20 chỉ tiêu kế hoạch mà Nghị quyết HĐND đã đề ra, còn 5 chỉ tiêu gần đạt. Đặc biệt, cùng với thành tựu chung của tỉnh, trong năm qua Văn phòng UBND tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt công tác tham mưu theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho năm 2022. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của lãnh đạo Văn phòng và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Văn phòng UBND tỉnh trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2023, bên cạnh những yếu tố thuận lợi nhưng còn gặp không ít khó khăn, thách thức, vì vậy, đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt, năm 2023 Văn phòng UBND tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định, xử lý các văn bản; Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông vào công việc của văn phòng; Tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác quản trị, tài chính; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan; Phải tập trung tham mưu văn bản cho cấp trên tuyệt đối “đúng, chính xác, kịp thời, hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra”.

Lãnh đạo UBND tỉnh chứng kiến Văn phòng UBND tỉnh và Công đoàn Văn phòng ký giao ước thi đua năm 2023.

Văn phòng UBND tỉnh đóng vai trò quan trọng trong công tác tham mưu; công tác phối hợp giữa các phòng, giữa Văn phòng UBND tỉnh với các sở, ngành. Phải tổ chức cho cán bộ, đảng viên quán triệt nghị quyết, cập nhật văn bản chuyên môn, chuyên sâu để hiểu và tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo; xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Công tác nhận, quản lý, lưu trữ tài liệu, nhất là tài liệu các cấp độ “mật” phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định; Văn phòng phải phối hợp, hỗ trợ kịp thời với các đơn vị liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Công đoàn Văn phòng ký giao ước thi đua năm 2023. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân; Văn phòng UBND tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.