Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bác Năm Dũng: Hết lòng với công tác xã hội

Thứ Tư, 07/03/2018 | 15:39

Ở ấp 15, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, mọi người đều biết ông Nguyễn Bỉnh Nguyệt (Năm Dũng) - người giúp người nghèo bằng chính đồng lương hưu của mình. Là một cán bộ về hưu, tuổi ngoài 80, nhưng bác Năm Dũng vẫn luôn nhiệt huyết trong công tác xã hội và có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào xã hội của địa phương.

Bác Năm Dũng nhận bằng tuyên dương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Thời gian qua, ở huyện Hòa Bình, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu và lan rộng trong đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Từ học sinh đến cán bộ, đảng viên, cán bộ hưu trí hay là người dân đều có thể học tập và làm theo gương Bác bằng những việc rất đời thường, nhưng lại có một ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống.

Những việc làm của bác Năm Dũng như trích tiền lương hưu của mình để giúp vốn làm ăn cho những hộ nghèo, hay chi ra một số tiền lớn từ việc tích cóp tiết kiệm trong nhiều năm để sửa chữa con lộ, cây cầu xuống cấp đã trở nên quen thuộc với cán bộ và nhân dân địa phương. Ngoài ra, bác Năm Dũng còn hỗ trợ đắc lực cho Ban công tác hòa giải cơ sở để xóa bỏ mâu thuẫn nhỏ của bà con ở xóm ấp trong cuộc sống thường ngày, qua đó góp phần cùng địa phương giữ gìn tốt trật tự an toàn xã hội.

Làm theo lời Bác Hồ đã dạy “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, công việc âm thầm lặng lẽ của bác Năm Dũng và nhiều người dân, cán bộ, đảng viên huyện Hòa Bình đã và đang giúp nhiều người gặp khó khăn, tiếp thêm động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. Từ đó góp phần làm đẹp cho đời, tô điểm cho lối sống “mình vì mọi người” đầy tính nhân văn.

Tiến Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.