Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi: Nêu cao trách nhiệm y đức

Thứ Sáu, 24/11/2017 | 14:59

Thời gian qua, việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi (gọi tắt là Trung tâm) quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động. Đây cũng là đơn vị điển hình của huyện Vĩnh Lợi nhiều năm liền trong việc học tập và làm theo gương Bác.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, một trong những yếu tố tạo nên uy tín của Trung tâm là thái độ niềm nở, ân cần, tận tâm, tận lực của đội ngũ bác sĩ, cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Để làm được điều đó, Đảng bộ Trung tâm luôn quán triệt và triển khai đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị. Đảng ủy và từng chi bộ luôn nghiêm túc trong thực hiện công tác đảng, công tác chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Tất cả đảng viên đều có sổ tay, tùy theo công việc, nhiệm vụ được giao để đăng ký xây dựng thực hiện “mỗi ngày một việc tốt”.

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi họp bàn các biện pháp bổ sung danh mục kỹ thuật phục vụ công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh: X.T

Quan điểm nhất quán của Trung tâm là “phục vụ nhân dân là tối thượng”, bệnh nhân không phân biệt đối tượng có bảo hiểm y tế hay không đều được đối xử như nhau. Phương châm “từng cán bộ, công nhân viên chức, người lao động phải nêu cao y đức, quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy lùi trong hoạt động khám chữa bệnh”, “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở; bệnh nhân ở chăm sóc tận tình; bệnh nhân về dặn dò chu đáo”… đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ở Trung tâm thời gian qua.

Hiện, trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân đến khám, điều trị. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, Trung tâm đã tăng bàn khám vào các ngày cao điểm, thực hiện nhận bệnh vào lúc 6 giờ 30 phút; phát động phong trào rèn luyện và nâng cao y đức, không ngại khó khăn khi thăm khám và chăm sóc người bệnh, tận tình phục vụ người bệnh, cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nhân nguy kịch. Trung tâm cũng quản lý tốt công tác điều trị ngoại trú, khám và cấp thuốc cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Đặc biệt có những y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, ngay cả những ngày không phải ca trực, khi được yêu cầu vẫn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ.

Không chỉ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh tại chỗ, những năm qua Trung tâm còn chú trọng đến việc thực hiện chăm lo cho bệnh nhân nghèo và người có công với nước. Thông qua hoạt động phối hợp, tham gia thực hiện công tác dân vận khéo bằng hoạt động khám ngoại viện tại địa bàn các xã: Long Thạnh, Châu Thới, Vĩnh Hưng A và tại huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng), với tổng kinh phí trên 62 triệu đồng. Phát động trong toàn đơn vị đóng góp quỹ Vì người bệnh nghèo được trên 44 triệu đồng, qua đó hỗ trợ chi phí thiết yếu cho người bệnh nghèo trong thời gian nằm điều trị, hỗ trợ tiền xe về nhà khi ra viện, hoặc khi người bệnh chuyển tuyến. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp với các nhà hảo tâm xây dựng bếp ăn từ thiện, phát cơm miễn phí 3 ngày/tuần, bình quân mỗi tháng cấp trên 300 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo.  

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.