Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Trường THPT Ngan Dừa: Học Bác bằng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác

Thứ Tư, 04/07/2018 | 15:56

Ngoài việc quan tâm đặc biệt những học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh công tác thi đua dạy tốt - học tốt, Đảng bộ Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) còn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.

Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Ngan Dừa - Quách Bửu Thông, cho biết: “Năm nay toàn thể cán bộ, đảng viên của trường thực hiện theo bản cam kết là tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Như vậy, mỗi cá nhân sẽ đăng ký thực hiện những công trình, phần việc trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, đặc biệt chú trọng các nội dung về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao...”.

Một tiết dạy và học của thầy và trò Trường THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân). Ảnh: Đ.K.C

Bên cạnh việc triển khai, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm tinh thần bản cam kết, Đảng bộ trường còn tổ chức các cuộc họp để kiểm tra, đánh giá chất lượng thực hiện. Bước đầu cho thấy, cán bộ, đảng viên có ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không chỉ vậy, với những đảng viên đảm trách các vị trí chủ chốt luôn nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như phát huy vai trò là trung tâm đoàn kết, đưa ra những giải pháp hữu hiệu trong thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Với những đảng viên phụ trách Đoàn thanh niên, Công đoàn trường luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng những nội dung, chương trình hành động phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của học sinh, đoàn viên công đoàn trường. Trong đó, nổi bật nhất là công tác vận động xã hội hóa giáo dục, góp phần làm thay đổi diện mạo, chất lượng giảng dạy, giúp trường trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của tỉnh trong việc chăm bồi, đạo tạo nguồn nhân lực trẻ.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.