Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đổi mới sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Để hoạt động có sức lan tỏa sâu

Thứ Hai, 30/10/2017 | 16:05

Việc sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được nhiều đảng bộ, chi bộ duy trì thực hiện theo hướng đổi mới từ trong nội dung đến hình thức sinh hoạt. Việc đổi mới này không ngoài mục tiêu: chỉ thẳng, chỉ rõ những vấn đề tồn tại về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, từ đó tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục.

Đảng ủy thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) tổ chức sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào tháng 10/2017. Không còn kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, người trình bày đi thẳng vào việc phân tích vấn đề về đạo đức cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh và thực tiễn vấn đề này trong giai đoạn hiện nay. Những biểu hiện cụ thể của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, những tồn tại, hạn chế trong đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên với đặc điểm của một đảng bộ địa phương cũng được chỉ ra, đó là việc cán bộ chưa hết lòng với công việc được giao, chưa tận tâm phục vụ nhân dân hay vấn đề về đoàn kết nội bộ… Những ý kiến sau phần trình bày đã được trao đổi một cách thẳng thắn. Một đồng chí nhận định: trong chi bộ nơi mình sinh hoạt có những biểu hiện đó. Và giải pháp khắc phục là phải thực hiện nghiêm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng; là tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của cấp ủy, cán bộ và nhân dân…

Đảng ủy thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) tổ chức buổi sinh hoạt chuyện đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Việc đổi mới sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy Vĩnh Lợi chỉ đạo đồng loạt trong toàn huyện, bắt đầu từ những chi bộ được chọn làm điểm như Chi bộ Chi cục Thuế huyện, Đảng bộ xã Châu Hưng A, Đảng bộ thị trấn Châu Hưng… Đồng chí Trần Văn Út, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: “Sau khi các đảng bộ, chi bộ tổ chức sinh hoạt, Huyện ủy sẽ tổng hợp những vấn đề rút ra, nhất là về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên để từ đó đưa ra giải pháp khắc phục”.

Không chỉ ở Vĩnh Lợi, nhiều đảng bộ ngành, địa phương trong tỉnh đã tìm tòi đổi mới hình thức lẫn nội dung sinh hoạt học tập và làm theo Bác nhằm mang lại hiệu quả thiết thực nhất, tác động mạnh mẽ đến ý thức và việc làm của mỗi cán bộ, đảng viên. Thực hiện từ nhiều năm trước và đến nay vẫn duy trì, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đưa nội dung tuyên dương những tập thể xuất sắc vào buổi sinh hoạt nhằm tăng tính giáo dục, tuyên truyền. Bên cạnh đó, việc đánh giá kết quả học tập và làm theo Bác cũng sâu sát hơn, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, tổ chức cụ thể, có sự đánh giá của các tập thể khác trong đơn vị nên cũng khách quan, chính xác hơn. Không chỉ tập trung đổi mới các buổi sinh hoạt học tập và làm theo Bác hàng tháng ở các chi bộ, đảng bộ, Thị ủy Giá Rai còn xây dựng những cách làm mới để học Bác. Đó là tổ chức tọa đàm, hội thi ở các đảng bộ, giúp cán bộ, đảng viên tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó rút ra những vấn đề cần quan tâm đối với bản thân, đặc biệt là khi toàn Đảng đang đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng.

Duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ cần thiết nhằm đưa việc học và làm theo Bác được thực hiện một cách thường xuyên, có sức lan tỏa sâu. Tuy nhiên, để hoạt động này thật sự có hiệu quả, tránh dừng lại ở mặt hình thức thì đổi mới cách làm chính là giải pháp tối ưu. Hy vọng, việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được nhân rộng ở nhiều đơn vị, địa phương, từ đó tạo ra những tác động tích cực đến từng cán bộ, đảng viên.

LÂM ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.