Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Hồng Dân: Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 05/12/2022 | 17:41

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Hồng Dân đã tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân. Từ đây, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Huyện ủy Hồng Dân tổ chức chào cờ đầu tuần, tuyên dương các điển hình học Bác. Ảnh: Tùng Lâm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền học Bác

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về gương điển hình trên địa bàn huyện thường xuyên được quan tâm, đẩy mạnh. Đối với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, công tác tuyên truyền được lồng ghép trong các buổi chào cờ đầu tuần hay các cuộc họp chi bộ, trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng thời thông qua đó biểu dương cán bộ, đảng viên điển hình để quần chúng nhân dân được biết, từ đó học hỏi, noi theo.

Kết quả, từ năm 2017 đến nay, huyện Hồng Dân đã có 53 tập thể và 67 cá nhân được tuyên dương trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương 9 tập thể và 6 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên dương 17 tập thể, 13 cá nhân; cấp cơ sở có 27 tập thể, 48 cá nhân được tuyên dương. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo, các ngành, đoàn thể huyện cũng đã tổ chức tuyên dương cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác (gồm 36 giáo viên, 6 chi đoàn và 10 đoàn viên). Qua đó, đã góp phần nhân rộng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong Nhân dân.

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Trên địa bàn huyện thời gian qua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đó là việc tổ chức các buổi kể những mẫu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; gắn sinh hoạt học tập với sinh hoạt lệ của chi bộ; gắn việc học tập và làm theo gương Bác với phong trào xây dựng nông thôn mới; đặt ảnh Bác trước sảnh, nơi làm việc, lập bàn thờ Bác.

Các địa phương, đơn vị có nhiều mô hình nổi bật như: mô hình “3 xin” của xã Vĩnh Lộc A; mô hình “Xây dựng thị trấn văn minh đô thị, tuyến đường kiểu mẫu”, Câu lạc bộ “Bảo vệ môi trường”, “Góp quỹ hỗ trợ học sinh nghèo” của thị trấn Ngan Dừa; mô hình “Đặt camera ghi hình cán bộ giao tiếp khách hàng”, “Công khai hộp thư góp ý” của Kho bạc Nhà nước; “Ngôi nhà yêu thương”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” của Huyện đoàn; “Hũ gạo đồng đội” của Hội Cựu chiến binh huyện; hay như mô hình “Tổ tiết kiệm hùn vốn”, “Nuôi heo đất” của Hội LHPN... Đặc biệt, gắn việc thực hiện chủ đề “Năm Dân vận khéo”, Huyện ủy Hồng Dân đã phát động phong trào “Cán bộ, đảng viên tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng để chăm lo cho dân”. Ngoài ra, có nhiều mô hình hay trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào vận động “Quỹ Vì người nghèo”, “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”… được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

“Trong 5 năm qua, phong trào tổ chức tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc từ huyện đến cơ sở. Việc tuyên dương đã tạo động lực to lớn để các tập thể và cá nhân ra sức học tập, thi đua, phấn đấu trong lao động sản xuất, trong thực thi công vụ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác”, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân - Ngô Vũ Thăng cho biết.

Hải Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.