Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 27/07/2018 | 15:31

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc vận động các nhà giáo và cán bộ quản lý trong ngành tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao năng lực nghề nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Một buổi lên lớp của cô và trò Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Trong các năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh rất chú trọng tổ chức các hội thảo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về đạo đức nhà giáo, về chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn cán bộ quản lý giáo dục, về xây dựng các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động. Đặc biệt, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tham gia cùng Sở GD-ĐT làm tốt công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất và tinh thần để có nhiều cán bộ, giáo viên được tham gia các khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Sau 5 năm, toàn ngành có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn đào tạo.

Song song đó, Công đoàn cơ sở trường học phối hợp tốt với chuyên môn cùng cấp vận động, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn, các hội thảo chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, tổng kết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, tự làm đồ dùng dạy học, tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, quốc gia... Các hoạt động trên đã có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng tác phong làm việc khoa học cho giáo viên, nhân viên.

Rõ ràng, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” có tác động to lớn đến đông đảo nhà giáo và nhân viên toàn ngành. Qua đó xây dựng đội ngũ giáo viên vững mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đồng thời góp phần to lớn vào việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

M.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.