Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nữ giáo viên nhiệt huyết, sáng tạo

Thứ Tư, 27/03/2024 | 15:41

Cô Trần Thị Thu Nga (Trường tiểu học Ngan Dừa, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) - tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn được đồng nghiệp yêu quý bởi sự nhiệt huyết, cần cù, sáng tạo với nghề nghiệp.

Cô Trần Thị Thu Nga đại diện những tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phát biểu. Ảnh: H.Q

Trong giảng dạy, cô Thu Nga vận dụng linh hoạt phương pháp phát huy tính tích cực của học sinh, hướng dẫn các em sử dụng tốt các đồ dùng học tập nhằm đạt chất lượng cao cho giờ dạy và học. Đồng thời, thường xuyên nghiên cứu các biện pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh; chú trọng chất lượng giáo dục, tích cực giúp đỡ học sinh chưa đạt kiến thức, kỹ năng; nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh năng khiếu…, góp phần giúp trường nhiều năm liền có học sinh đạt giải cấp tỉnh, có học sinh tham gia cấp toàn quốc.

Tận tâm, tận lực với nghề dạy học 30 năm qua, cô đã cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đưa phong trào 2 tốt của trường lên cao và Trường tiểu học Ngan Dừa là trường điểm cấp tiểu học của huyện. Với cá nhân, cô Thu Nga đã đạt nhiều thành tích nổi bật, đó là 3 lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 lần đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, năm 2023 cô là giáo viên tiêu biểu duy nhất cấp tiểu học của tỉnh được vinh dự ra thủ đô Hà Nội nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngoài ra, cô còn tham gia ghi hình 3 tiết dạy học trên Đài PT-TH tỉnh năm học 2021 - 2022.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô còn tích cực tham gia các phong trào thi đua và luôn đạt giải cao qua các hội thi các cấp; phối hợp tốt với Công đoàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội nhà trường tổ chức tốt các phong trào trong nhà trường. Với đồng nghiệp, cô còn thân ái hỗ trợ thành viên trong tổ thực hiện tốt công tác soạn giảng đúng nội dung, chương trình đã được quy định.

Với những nỗ lực, tâm huyết với nghề, cô Trần Thị Thu Nga đã trở thành một bông hoa đẹp trong vườn hoa tươi thắm của ngành Giáo dục huyện Hồng Dân, gương mẫu đi đầu thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo”.

Hoàng Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.