Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Tạo sức lan tỏa trong việc học Bác

Thứ Tư, 29/11/2017 | 15:28

Huyện ủy Phước Long vừa tổ chức thành công Hội thi Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 (gọi tắt là Hội thi). Trước đó, TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, thị trấn Hộ Phòng (TX. Giá Rai) cũng đã tổ chức Hội thi trong Đảng bộ. Điểm chung lớn nhất ở những hội thi này chính là sức lan tỏa trong việc học Bác…

Những phần thi được chuẩn bị công phu

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, Hội thi của Huyện ủy Phước Long được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Đặc biệt, ở cấp huyện, Hội thi được đánh giá là thành công tốt đẹp khi đã mang đến nhiều phần thi được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, giới thiệu được nhiều cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các đơn vị. Đồng chí Phạm Minh Phước - Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phước Long cho biết: “Các đội dự thi có sự nghiên cứu sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời có sự liên hệ sâu sát với thực tế tại địa phương, đơn vị mình, chỉ ra được những nội dung đã làm cũng như chưa làm được”.

Đây không phải lần đầu tiên Phước Long tổ chức hội thi để thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác, nhưng theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham gia của đông đảo đội thi lẫn người cổ vũ (trên 300 người); cấp ủy của đội thi theo sát diễn biến hội thi. Chính sinh khí sôi nổi cùng sự chuẩn bị công phu, đầy đủ của các đội thi đã mang đến một hiệu ứng tích cực sau khi hội thi kết thúc: cán bộ, đảng viên có thêm những nhận thức sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các đảng bộ, chi bộ có thêm những kiến thức, những mô hình, cách làm hay, mới để tiếp tục tuyên truyền về việc học Bác trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Lâm Thành Sáo, Phó Bí thư Huyện ủy Phước Long trao giải cho thí sinh đoạt giải tại Hội thi năm 2017. Ảnh: T.T

Và những hiệu quả được lan tỏa

Bắt đầu từ TP. Bạc Liêu, đến nay Hội thi đã diễn ra ở một số huyện, thị xã cũng như ở cấp cơ sở. Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đây không phải là chỉ đạo của Tỉnh ủy mà là cách làm của các Ban Thường vụ huyện, thị, thành ủy để thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một cách làm mới về hình thức lẫn nội dung mà đánh giá bước đầu là đạt hiệu quả khá tích cực. Đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định: “Các hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là dịp để cán bộ, đảng viên phải đọc, phải học và phải nghe, từ đó khuấy động được tinh thần tự giác học tập, nghiên cứu của cán bộ, đảng viên. Có cán bộ khẳng định, qua hội thi đã tìm hiểu được những vấn đề rất mới trong tư tưởng Hồ Chí Minh, thấm được đến suy nghĩ, nhận thức và hành động. Đó chính là hiệu quả mà các hội thi đã mang lại”.

Cùng với việc tuyên dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội thi là dịp để tuyên truyền sâu rộng về việc học Bác, làm theo Bác ở các đảng bộ từ cơ sở đến cấp trên cơ sở. Và cùng với hội thi tìm hiểu là tọa đàm, cuộc thi viết gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác…, dù với hình thức nào thì việc đa dạng hóa cách làm nhằm giúp cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đều cần thiết.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.