Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Công an Bạc Liêu: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 28/03/2018 | 15:33

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với những kết quả mà Công an tỉnh đạt được từ việc thực hiện các công trình, phần việc vì nhân dân phục vụ trong thời gian qua đã góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế, chính trị, văn hóa -  xã hội tỉnh nhà phát triển, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc. Ảnh: V.B

Đại tá Trần Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh (bên trái) trao bằng chứng nhận Thanh niên tiêu biểu năm 2017 cho Thiếu tá Lê Minh Tuân.

Tự hào tuổi trẻ Công an tỉnh

Tuổi trẻ Công an tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt; kế thừa và phát huy tốt truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, nêu cao phẩm chất trung thành - tận tụy, mưu trí - dũng cảm, đoàn kết - sáng tạo, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Các phong trào hành động cách mạng mà trọng tâm, xuyên suốt là phong trào Thanh niên Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đã có bước chuyển biến mạnh mẽ và đạt hiệu quả tốt, nội dung các phong trào được cụ thể hóa phù hợp với đoàn viên - thanh niên và thực tế ở cơ sở.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, tuổi trẻ Công an Bạc Liêu đã trực tiếp tham gia đấu tranh trấn áp,  triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức chuyên cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản, gây rối, giết người, cướp của… Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là 2 chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm xe máy và trộm đột nhập trên địa bàn liên tỉnh. Với chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm đột nhập, đã bắt 16 đối tượng, làm rõ 119 vụ, tài sản thiệt hại ước tính trên 10 tỷ đồng. Còn chuyên án trộm xe máy đã làm rõ 217 vụ trên địa bàn 14 tỉnh phía Nam từ Cà Mau đến Thừa Thiên - Huế, đã thu nhiều xe mô tô các loại, trị giá trên 1 tỷ đồng, trao trả cho người bị hại. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh luôn được đảm bảo ổn định.

Trong hoạt động tình nguyện chia sẻ cùng cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã vận động xây dựng, trao tặng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, làm cầu, đường giao thông nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng, hiến gần 1.000 đơn vị máu cho bệnh viện kịp thời cứu chữa bệnh nhân.

Thông qua các hoạt động trên cho thấy tuổi trẻ Công an tỉnh đã và đang thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có nhiều gương điển hình tiên tiến được vinh danh. Nổi bật là Đại úy Huỳnh Hồng Hiển (thuộc Phòng Cảnh sát hình sự) luôn chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị trong công tác hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản, các kế hoạch đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Trong 2 năm (2016 - 2017), Đại úy Huỳnh Hồng Hiển đã tham gia đấu tranh 5 chuyên án do đơn vị xác lập. Là điều tra viên chính của vụ án, đồng chí Hiển đã tham mưu xây dựng kế hoạch đấu tranh chuyên án cũng như đề xuất thực hiện kịp thời các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, truy bắt, điều tra mở rộng… Kết quả, bắt và đề nghị truy tố trước pháp luật 33 bị can, làm rõ trên 200 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh ĐBSCL, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trao trả cho người bị hại. Ngoài ra, đồng chí Hiển còn tham gia triệt xóa hiệu quả 12 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 8 đối tượng có lệnh truy nã. Đồng thời đồng chí còn là một đảng viên trẻ năng nổ trong tham gia các hoạt động Đoàn, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Ghi nhận những thành tích nổi bật trong đấu tranh phòng chống tội phạm và các phong trào thi đua, Giám đốc Công an tỉnh, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều bằng khen, giấy khen và năm 2017, đồng chí Hiển vinh dự là một trong 20 đại biểu được tuyên dương Thanh niên công an tiêu biểu toàn quốc.

Hết lòng vì dân...

Nối tiếp truyền thống và những thành công, tuổi trẻ Công an Bạc Liêu tự thấy càng phải đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn để ngày càng khẳng định vai trò là “cánh tay phải vững chắc của Đảng” cũng như hoàn thành tốt sứ mệnh của tuổi trẻ được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh giao cho. Thiếu tá Lê Minh Tuân - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn tận tâm chỉ bảo những chiến sĩ trẻ kỹ năng làm công tác phong trào cũng như khi giao tiếp, ứng xử với nhân dân; chủ động, sáng tạo trong tham mưu, đề xuất dạng thức hoạt động Đoàn thiết thực. Song song đó, gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục chính trị với các hoạt động xã hội, tổ chức các hoạt động liên kết (tổ chức về nguồn thăm nơi căn cứ cách mạng, di tích lịch sử, làm công tác xã hội, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em nghèo...). Tuy có nhiều đơn vị tham gia, song do có sự phối hợp chặt chẽ nên các hoạt động này diễn ra thành công, được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, thiết thực, nhân văn, được nhân dân ủng hộ, ghi nhận; qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an hết lòng vì dân.

Dưới sự lãnh đạo của người thủ lĩnh Đoàn - Lê Minh Tuân, trong 2 năm liền (2016 - 2017) tuổi trẻ Công an tỉnh luôn được Đoàn cấp trên xét khen thưởng là đơn vị thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối lực lượng vũ trang, cơ quan cấp tỉnh, có nhiều tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng. Riêng cá nhân Thiếu tá Lê Minh Tuân có nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được lãnh đạo các cấp tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen. Thiếu tá Lê Minh Tuân cũng là một trong 5 gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng Công an tỉnh được vinh danh trong lễ tuyên dương Thanh niên tiêu biểu năm 2017 và mới đây nhất, Thiếu tá Lê Minh Tuân được vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng dành cho cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của lực lượng, vun đắp thành quả và khí chất của thanh niên Công an. Với sự năng động, đổi mới, không ngừng sáng tạo, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ được kiến tạo, cải cách phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Vũ Bảy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.