Hương vị quê nhà

Cùng thưởng thức cà phê muối độc đáo

Thứ Sáu, 14/07/2023 | 15:43

Thời gian gần đây, một số địa chỉ bán hàng online lại “nổ inbox” với thức uống vừa lạ vừa quen: cà phê muối. Có thể nói, đây là sự kết hợp độc đáo giữa hai yếu tố trái ngược nhau: hương vị đắng của cà phê với vị mặn đặc trưng của muối, nhưng lại cho ra một thức uống ngon với cảm giác mới lạ trên đầu lưỡi.

Nghe từ cà phê muối, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vị mặn của muối trong ly cà phê. Tuy nhiên, ngoài muối, thì tùy theo mỗi quán, hoặc cách pha chế của mỗi người khác nhau, do đó thành phần đi kèm trong ly cà phê muối ngoài cà phê và muối thì còn có sữa tươi, sữa đặc hoặc cacao, bột cacao, kem tươi… Muối chỉ dùng một lượng rất nhỏ, nhưng lại quyết định đến hương vị của thức uống mới mẻ này. Vị mặn của muối giúp cân đối độ ngọt thanh và đắng của cà phê, giúp giảm độ béo ngấy của kem, sữa đặc, và tạo nên sự độc đáo cho ly cà phê muối.

Quy trình pha cà phê cũng không khác gì ngoài việc cho thêm khoảng 5 hạt muối tinh cùng 3 muỗng vun bột cà phê rang vào phin đã tráng qua nước sôi, trộn đều hỗn hợp. Rót nước sôi từ từ vòng quanh phin và chỉnh nắp cài để cà phê nở, chảy đều và đậm đặc. Châm từng chút một cho đến hết 100ml nước sôi, đợi cà phê chiết từng giọt cà phê muối xuống ly hết, cho thêm vào một muỗng sữa đặc, khuấy đều. Tùy theo sở thích, ở bước này là đã có thể cho vài viên đá vào và thưởng thức ngay; nhưng cũng có thể cho thêm một ít kem béo đánh bông vào để tăng thêm độ béo cho ly cà phê muối, rắc thêm chút bột cà phê hòa tan lên mặt để trang trí.

Nếu trước đó bạn đã từng chán ngấy vị đắng của ly cà phê truyền thống, hãy thử thưởng thức ly cà phê muối. Còn nếu bạn là tín đồ của cà phê, với hương vị thơm ngon, đậm đà - cà phê muối rất đáng để bạn thêm vào danh sách bên cạnh cà phê dừa, cà phê trứng, cà phê cacao…

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.