Hương vị quê nhà

Hấp dẫn với kem bơ sầu riêng

Thứ Sáu, 30/06/2023 | 15:15

Trong năm, có thể nói mùa hè là khoảng thời điểm có nhiều trái cây nhất bán trên thị trường, mặc dù ngày nay việc cho cây ra trái nghịch mùa không còn là chuyện khó. Hiện tại, đang là mùa của các loại trái cây ngon như: măng cụt, vải, nhãn xuồng, sầu riêng, bơ… Hai trong số các loại trái cây ngon này là bơ và sầu riêng có thể kết hợp làm thành món kem mát lạnh, hấp dẫn theo kiểu mùa nào thức nấy.

Đúng như tên gọi “kem bơ sầu riêng” thì dĩ nhiên thành phần nguyên liệu chính sẽ là bơ sáp dẻo và sầu riêng - hai loại quả vừa ngọt thơm vừa béo ngậy, là sự kết hợp hoàn hảo.

Tránh chọn trái có những nốt đen chai cứng trên vỏ mà nên chọn trái cầm nặng tay, cuống có màu hơi vàng là trái vừa chín tới, nhấn nhẹ thấy đầu trái bơ mềm, lắc nghe kêu là bơ ngon. Còn sầu riêng chín tự nhiên sẽ có mùi thơm nồng, dễ tách với phần gai nở, phần eo phình to, lộ rõ múi.

Cắt đôi quả bơ sáp, bỏ hạt, nạo lấy phần thịt, nhưng tránh lấy sát phần hạt và vỏ quá sẽ bị đắng, cắt bơ thành những miếng nhỏ. Sầu riêng cũng tách bỏ hạt, chỉ lấy phần cơm vàng. Cho bơ và sầu riêng vào máy xay sinh tố cùng với một ít sữa đặc, sữa tươi không đường rồi nhấn nút xay nhuyễn. Khi tất cả nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau, trở thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, sánh thì nếm thử độ ngọt, vị béo đã hài hòa chưa để điều chỉnh cho hợp với khẩu vị. Lọc hỗn hợp vừa xay qua rây một lần nữa để món kem được mịn mượt hơn. Cho tất cả nguyên liệu vào khay hoặc túi Zip đựng thực phẩm đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 3 tiếng, lấy hỗn hợp ra cho vào máy sinh tố xay lại từ 2 - 3 phút, hoặc dùng tay ấn mạnh vào túi Zip nhiều lần như nhồi bột rồi đặt trở lại vào ngăn đá. Sau thời gian 4 tiếng, lấy hỗn hợp ra, lặp lại thao tác xay hoặc nhồi một lần nữa với cùng một thời gian để kem không bị dăm đá, nhưng lần này nên cho kem vào khay thủy tinh chịu nhiệt hoặc khay Inox, khay nhựa, không sử dụng túi Zip nữa, để trong ngăn đá cho kem đông lại.

Sau 6 - 8 tiếng là có thể mang kem ra dùng. Khi dùng, có thể dùng muỗng hoặc dụng cụ chuyên dụng múc kem cho vào ly, rắc đậu phộng hoặc vụn dừa, sô-cô-la bào vụn… tùy thích lên mặt ly và thưởng thức.

Không cần đến máy làm kem, chỉ cần vài thao tác là đã có món kem bơ sầu riêng ngon, hấp dẫn với vị mát lạnh, ngọt béo, thơm nức mũi, mềm tan trong miệng để thưởng thức cùng gia đình!

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.