Hương vị quê nhà

Snack khoai tây - món ăn dễ gây nghiện

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 15:48

Không chỉ trẻ con mà ngay cả người lớn cũng rất dễ bị gây nghiện bởi món ăn vặt hấp dẫn này. Từng lát khoai tây giòn rụm đậm vị mặn, ngọt, béo, thơm, tuy là món chiên nhưng không có cảm giác ngấy.
Khoai tây Đà Lạt rửa sạch đất cát, gọt vỏ, bào lát mỏng đều nhau thì khi chiên khoai sẽ giòn đều và đẹp. Ngâm khoai trong nước muối loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa nhiều lần đến khi nước trong cho khoai sạch mủ và ra bớt tinh bột, vớt ra rổ để ráo nước hẳn.
Tùy theo sở thích và nguyên liệu có sẵn mà chuẩn bị gia vị để trộn khoai, ví dụ như phô-mai bột, rong biển, sữa bột… Nguyên liệu dễ tìm mua nhất là… muối và đường. Cho muối và đường vào cối xay sinh tố xay mịn với tỷ lệ 3:1 (3 muỗng đường thì 1 muỗng muối). Nếu thích ăn vị rong biển thì cho một ít rong biển vào cối giã mịn.


Dùng khăn giấy thấm khô nước từng lát khoai, khoai không còn nước thì chiên sẽ nhanh hơn và tránh được việc văng dầu gây bỏng khi chiên. Chọn chảo sâu lòng, khi dầu nóng hạ bớt lửa cho từng ít một khoai vào chiên để dễ kiểm soát vì khoai rất nhanh vàng. Chiên kỹ, từ từ cho khoai chín hẳn từ trong ra ngoài, việc này rất quan trọng, bởi nó quyết định khoai giòn lâu hay nhanh ỉu. Canh khoai vừa vàng tới, gõ nhẹ lát khoai vào thành chảo thấy cứng là đã đạt, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Khoai vừa vớt ra chưa giòn lắm, nhưng càng để nguội khoai càng giòn. 
Khoai ráo dầu, nguội bớt thì cho vào hộp to có nắp đậy kín hoặc túi nylon, cứ một lớp khoai thì cho vào nửa muỗng hỗn hợp đường muối và nửa muỗng sữa bột và một ít rong biển, xốc đều. Ăn đến đâu thì xốc gia vị đến đó, phần khoai chiên chưa trộn gia vị thì cho vào túi nyon cột kín (bên dưới túi nên lót một miếng khăn giấy để hút ẩm). 
Thành phẩm là những lát khoai tây vàng đều, giòn rụm, đậm vị và thơm mùi sữa bột, rất dễ gây nghiện. Cách làm rất đơn giản, lại không tốn nhiều thời gian, thay vì mua những túi snack bán sẵn rất đắt, bạn hãy thử tự tay làm một lần xem sao! 
N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.