Khoa học - Công nghệ

Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á về lượt tải ứng dụng

Thứ Năm, 11/05/2023 | 10:28

Ở Đông Nam Á, Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế ứng dụng. Cụ thể, người dùng ở các nước như Philippines, Indonesia và Singapore dành trung bình hơn 5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng và với Việt Nam, con số này là khoảng 4 giờ/ngày.

Nguồn: data.ai

Số liệu từ báo cáo mới được hệ thống khảo sát Data.ai công bố cho thấy, người dùng đang dành thời gian rất nhiều cho các ứng dụng di động. Chỉ tính riêng người dùng di động Android đã dành hơn 4.000 tỷ giờ để sử dụng App ở năm 2022 và tại Việt Nam là khoảng 83 tỷ giờ. Chính sự gia tăng về nhu cầu sử dụng đã và đang thúc đẩy số lượt tải ứng dụng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Theo Data.ai, Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ hai ở Đông Nam Á về lượt tải ứng dụng với 3,5 tỷ lượt tải App năm 2022 và người Việt cũng bỏ ra hơn 900USD (khoảng 21 triệu đồng) mỗi phút để chi tiêu cho loại hình dịch vụ này. Xu hướng này đã thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của một số loại hình ứng dụng liên quan đến mobile banking, ví điện tử và thanh toán số. Thói quen sử dụng App cũng góp phần tạo cơ hội cho sự phát triển của doanh nghiệp công nghệ số…

C.Q.B (theo SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.