Khoảnh khắc cuộc sống

Đường về nhà…

Thứ Tư, 03/05/2023 | 15:13

Tác giả: Bùi Thủy (TP. Hồ Chí Minh)

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D810

Đề tài: Quê hương

Lập nghiệp ở Sài Gòn đã lâu, dù mỗi năm được về thăm nhà mấy bận nhưng nỗi nhớ quê, nhớ nhà cứ da diết trong tôi. Tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4, tôi hăm hở xếp lại công việc, tạm rời xa chốn phồn hoa đô hội để về với gia đình. Cũng như mọi lần, đường về nhà hôm nay thật bình yên. Ở đó có đồng lúa vàng óng đang chờ thu hoạch, có đàn trâu ngâm mình dưới dòng kênh trong cái nắng trưa oi ả, có những đứa trẻ hồn nhiên nô đùa tắm ao… và có những người thân yêu đang ngóng trông ta.

Lòng tôi chợt nhớ đến những giai điệu, ca từ của bài hát “Đi về nhà”: Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu nắng mưa gần xa/ Thất bát, vang danh/ Nhà vẫn luôn chờ ta…

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.