Khoảnh khắc cuộc sống

Mê mẩn tò he

Thứ Tư, 19/04/2023 | 16:34

Tác giả: Ngọc Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Pro Max

Đề tài: Tuổi thơ

Trong buổi chiều hối hả rước con tan học, tôi bất chợt thấy người bán tò he bày hàng trước cổng trường. Nhiều em nhỏ tỏ ra thích thú, dừng lại ngắm nghía rồi xin cha mẹ mua cho mình món đồ chơi dễ thương này.

Còn với tôi và nhiều người lớn, tò he không đơn thuần là món đồ chơi mà ở đó còn có những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ. Đó là những lần lễ tết, hễ gặp người nặn tò he là cả đám con nít xúm xít ngồi xung quanh, nhìn một cách mê mẩn đôi tay khéo léo từ từ biến hóa cục bột đủ sắc màu thành những tạo hình độc đáo. Chúng tôi tranh nhau nhờ người thợ nặn cho các con tò he hình ông Địa, siêu nhân, Tôn Ngộ Không, Đô-rê-mon… để thi của ai đẹp hơn. Sau khi chơi chán món đồ chơi này, tò he còn có thể ăn được vì bột gạo đã luộc chín.

Hình ảnh người nặn tò he và món đồ chơi ấy gợi nhớ trong tôi về một thời tuổi thơ tuy thiếu thốn nhưng lại có rất nhiều kỷ niệm khó quên.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.