Khoảnh khắc cuộc sống

Niềm vui của em

Thứ Tư, 24/06/2020 | 17:35

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Máy ảnh Ninkon D7200

Đề tài: Trẻ em

Khi chúng tôi đến thăm nhà trẻ mồ côi chùa Long Phước (Phường 5, TP. Bạc Liêu), cũng vừa lúc các em tan học về. Nhìn các em trong bộ đồng phục tinh tươm, lòng chúng tôi vui khôn xiết. Hút ánh nhìn của nhiều người là một em nhỏ bị hở hàm ếch, em ăn một cách ngon lành, mừng rỡ khi được nhận quà. Nét mặt ấy cứ hồn nhiên, vô tư như thể chưa bao giờ trải qua nỗi mất mát lớn nhất cuộc đời. Có lẽ, bản thân em chưa thể nào cảm nhận và thấu hiểu hết cái cảm giác thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần của một đứa trẻ bị cha mẹ ruột của mình bỏ rơi. Với em, hạnh phúc chỉ đơn giản là được ăn no, được chơi đùa và học hành đàng hoàng.

Tháng 6 - Tháng hành động Vì trẻ em sắp qua đi nhưng mong rằng, vòng tay yêu thương của xã hội sẽ tiếp tục nối dài, ngày càng dang rộng hơn để những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được lớn lên, phát triển một cách tốt nhất.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.