Khoảnh khắc cuộc sống

Trao yêu thương

Thứ Tư, 30/10/2019 | 15:08

Tác giả: Thanh Hải

Thiết bị chụp: Máy ảnh Canon 750D

Địa điểm chụp: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) 

Đó là điều tôi cảm nhận được đầu tiên khi thấy hình ảnh này tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu. Một cậu bé 6 tuổi, không nói được, không tự ăn được nhưng hiểu những gì nhân viên trung tâm nói. Chỉ cần nghe câu: “Khánh, nhìn đây, mẹ đút nè con!” là cậu bé há tròn miệng đón lấy muỗng cháo. Cứ vậy, các “Mẹ” ở trung tâm nhẫn nại thổi nguội, rồi đều đặn đút từng muỗng cháo cho Khánh ăn đến khi xong bữa. Thỉnh thoảng có trêu chọc gì, Khánh cười sặc, nụ cười rất hồn nhiên.

Người “Mẹ” đút cho Khánh ăn năm nay đã hơn 30 tuổi, gia đình ở TX. Giá Rai (cách Trung tâm hơn 40km). Vì lòng thương trẻ nên chị đã gắn bó với trung tâm này được mấy năm rồi. Nhìn cách chị chăm đứa trẻ thiệt thòi, tôi vô cùng cảm động và quý mến chị!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.