Khoảnh khắc cuộc sống

Trên đồng hoa súng

Thứ Tư, 19/07/2023 | 17:00

Tác giả: Hữu Thọ

Thiết bị chụp: flycam DJI Mini2

Đề tài: Cuộc sống

Trong chuyến công tác về nông thôn, tôi vô tình bắt gặp và choáng ngợp trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa súng ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Trong ánh bình minh vàng rực, những bông hoa súng thi nhau khoe sắc tím tô điểm cho bức tranh quê. Song, điều làm tôi ấn tượng hơn vẻ đẹp của loài hoa dân dã này là cảnh đôi vợ chồng già vui vẻ cười nói trong lúc thu hoạch hoa súng. Trên cánh đồng hoa rộng lớn, người chồng lội dưới nước kéo chiếc xuồng để người vợ ngồi trên hái hoa súng. Với tôi, hình ảnh ấy bình dị nhưng thật đẹp như vẻ đẹp của hoa súng.

Bức tranh trên đồng hoa súng khiến tôi nghĩ đến giá trị của hạnh phúc. Đó là việc hai người đến với nhau nhưng để cùng nhau già đi, cùng nếm trải hạnh phúc ở cái tuổi xế chiều mới là điều đáng trân trọng hơn.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.