Khoảnh khắc cuộc sống

Vào mùa dế

Thứ Tư, 31/05/2023 | 15:40

Tác giả: Tuyết Nghi

Thiết bị chụp: iPhone X

Đề tài: Trẻ em

Khi những cơn mưa đầu hè xuất hiện, những góc nhỏ giữa lòng TP. Bạc Liêu lại nghe râm ran tiếng gáy to nhỏ của dế. Tầm khoảng 7 giờ tối, nhiều học sinh cấp 1, cấp 2 lại rủ nhau đi “lùng sục” dế ở những khu vực có nhiều cây cỏ. Khi đi bắt dế, các em thường đem theo thùng xốp, cái hộp nhỏ để đựng những con dế vừa “săn” được, với đủ loại nào là dế than, dế lửa, dế cơm… Dế bắt về, em thì nuôi để nghe tiếng gáy thú vị của chúng, nhưng đa số là chơi đá dế xem dế của ai giỏi hơn.

Em nào cũng hào hứng khoe những chú dế vừa bắt được, đắc ý bảo rằng dế của mình to và đẹp hơn. Chứng kiến hình ảnh đó, tôi cảm nhận được các em đang tận hưởng những phút giây nghỉ hè thật vui sau tháng ngày học tập căng thẳng.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.