Khoảnh khắc cuộc sống

Vì những tuyến đường an toàn

Thứ Tư, 06/01/2021 | 18:02

Tác giả: Thanh Hải

Thiết bị chụp: Canon 750D

Đề tài: Cuộc sống

Càng cận Tết Nguyên đán, hoạt động chỉnh trang kết cầu hạ tầng giao thông như: dặm vá các ổ gà, duy tu, sửa chữa những tuyến đường hư hỏng, thay mới các biển báo xuống cấp, sơn lại vạch kẽ đường… càng được các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, vui xuân đón tết của người dân.

Lặng lẽ trong công việc này là những công nhân cầu đường, trong đó có công nhân sơn vạch kẽ đường. Bất kể trưa nắng, giờ nghỉ mà họ tỉ mẩn từng chút một để quét bụi cát, vẽ cố định và sơn lại lớp sơn mới cho các vạch kẽ làn đường, chỉ hướng đi, điểm dừng lại và các chỉ dẫn, gờ giảm tốc tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông. Công việc xem tưởng chừng đơn giản, nhưng đã âm thầm giữ cho những tuyến đường an toàn!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.