BIDV - chi nhánh Bạc Liêu: Ưu tiên vốn cho phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ Tư, 25/12/2019 | 16:32

Năm 2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bạc Liêu đã đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng vào các lĩnh vực sản xuất và thế mạnh của tỉnh như: nông nghiệp - nông thôn, công nghiệp, xây dựng, bất động sản, thương mại - dịch vụ và cho vay tiêu dùng. Qua đó góp phần quan trọng vào ổn định thị trường tiền tệ và nâng cao cuộc sống cho người dân.

Khách hàng giao dịch tại BIDV - chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: K.T

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với người dân trong tỉnh thông qua các hoạt động như: Triển khai các gói tín dụng có lãi suất vay ưu đãi như: cho vay hỗ trợ sản xuất, kinh doanh dành cho 5 đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, gồm: Phát triển nông nghiệp - nông thôn; sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đặc biệt, năm 2019, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu đã miễn, giảm lãi vay cho trên 210 khách hàng có hoàn cảnh khó khăn không còn nguồn trả nợ với tổng số tiền miễn, giảm lãi lên đến gần 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn đóng góp an sinh xã hội trên 11 tỷ đồng để xây dựng một ngôi trường, gần 200 căn nhà, tặng quà học sinh nghèo và tặng hơn 320 suất quà tết cho hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.

Song song đó, để người dân trong tỉnh được trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích và được nhiều khách hàng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng cũng như độ tin cậy, an toàn. Đó là dịch vụ gửi và nhận tin nhắn tự động qua điện thoại di động đối với các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng (BSMS); thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền học phí... qua ngân hàng; ứng dụng tích hợp trên điện thoại di động giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thông qua Internet nhanh chóng, an toàn, tiện lợi (Smartbanking); sử dụng trên điện thoại di động dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và thẻ ATM, dịch vụ thanh toán và các dịch vụ khác...

Năm 2019, BIDV tự hào là ngân hàng đầu tiên và duy nhất nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 4 năm liên tiếp và giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức Dữ liệu quốc tế (IDG) bình chọn.

Phát huy thành tích trên, năm 2020, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu cam kết sẽ luôn tiếp tục đồng hành với địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần ổn định thị trường tiền tệ, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, cùng đồng hành và chia sẻ khó khăn với người dân trong tỉnh.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.