Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại

Thứ Tư, 31/01/2024 | 16:55

Xác định công tác xúc tiến thương mại (XTTM) đóng vai trò quan trọng trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, năm 2023, Sở Công thương đã tập trung làm tốt công tác này và góp phần nâng cao giá trị, thương hiệu của hàng hóa Bạc Liêu.

Quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: K.T

TẬP TRUNG QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

Năm qua, Sở Công thương tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy XTTM, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất - kinh doanh, bảo đảm lưu thông hàng hóa và đạt được những kết quả rất phấn khởi. Trong đó, đã tổ chức và tham gia nhiều hội chợ triển lãm trong, ngoài tỉnh. Tổ chức và tham gia các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa do các tỉnh, thành phố tổ chức. Tổ chức đoàn giao thương, kết nối cung - cầu với các tỉnh, thành phố và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Bạc Liêu, giúp các DN giới thiệu, quảng bá tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Cùng với đó là tổ chức Hội chợ thương mại, triển lãm sản phẩm OCOP và 3 hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố. Đặc biệt là tích cực tham gia 12 hội chợ và hội nghị kết nối cung - cầu, giao thương hàng hóa do các tỉnh, thành phố tổ chức như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và các tỉnh khác gồm: Bến Tre, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Ninh Bình, Cà Mau, Sóc Trăng, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Tiền Giang, Lào Cai, Đồng Nai… Qua đó, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong tỉnh, nhất là các chủ thể OCOP đưa sản phẩm sản xuất tại Bạc Liêu tham gia triển lãm, trưng bày giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các hội chợ này.

Ngoài ra, tại các hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu do Sở Công thương tổ chức đã có 16 nhà phân phối, điểm du lịch, điểm bán sản phẩm OCOP trong, ngoài tỉnh ký kết 33 biên bản hợp tác với 21 chủ thể OCOP và Sàn thương mại điện tử Postmart.vn đã hỗ trợ 56 chủ thể OCOP tỉnh Bạc Liêu đưa hơn 110 sản phẩm OCOP lên sàn này để quảng bá và bán hàng trực tuyến.

TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI GIAO THƯƠNG

Với quyết tâm mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, năm 2024 này, cùng với tiếp tục tổ chức các hội chợ triển lãm và kết nối cung - cầu sản phẩm, Sở Công thương sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp trong vùng với các DN xuất khẩu và tổ chức XTTM.

Bên cạnh đó, sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá và XTTM thông qua công tác tổ chức hội chợ cấp tỉnh, hội nghị kết nối giao thương và cung - cầu sản phẩm OCOP của Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố theo hướng hiệu quả hơn. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho các DN của tỉnh khi tham gia các chương trình XTTM quốc gia và tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung - cầu, giao thương hàng hóa do các tỉnh, thành phố tổ chức, tham gia các hội chợ cấp vùng, cấp quốc gia và quốc tế ở Thái Lan, châu Âu, Nhật Bản…, nhất là các sản phẩm OCOP.

Song song đó, tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ DN ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động XTTM, tham gia các sàn thương mại điện tử, kết nối liên kết với các sàn giao dịch kết nối cung - cầu. Cũng như, khuyến khích các DN đăng ký thương hiệu sản phẩm hàng hóa và quảng bá sản phẩm gắn với xây dựng và quảng bá thương hiệu đặc trưng của Bạc Liêu như: tôm, gạo, muối và các sản phẩm OCOP tiêu biểu khác. Tập trung cải thiện, nâng cao hiệu quả các kênh phân phối đã hình thành, đa dạng hóa các hình thức thương mại, đặc biệt là nâng cao năng lực tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại. Xây dựng, mở rộng các mô hình hợp tác mới, liên kết chặt chẽ trong chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ theo các đơn đặt hàng giữa người sản xuất và các thành phần kinh tế khác. Hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói, xây dựng và đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm OCOP.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.