Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt

Thứ Tư, 01/05/2019 | 16:43

Hoạt động thương mại - dịch vụ từ đầu năm 2019 đến nay phát triển khá sôi động so với cùng kỳ năm 2018. Một trong yếu tố làm nên những thành công đó là nhờ doanh nghiệp, nhà phân phối phát huy tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Giới thiệu hàng Việt tại hội chợ thương mại năm 2019. Ảnh: K.T

Trong tháng 4/2019, do Bạc Liêu có nhiều sự kiện lễ hội và kỷ niệm các ngày lễ lớn nên sức mua tăng mạnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã không ngừng tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng và nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng nên tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong tháng 4/2019 hơn 5.536 tỷ đồng. Theo đó, nâng tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong 4 tháng đầu năm ước đạt trên 21.458 tỷ đồng, bằng 32,51% kế hoạch, tăng 14,41% so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên là nhờ các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chương trình kinh doanh hàng Việt với nhiều sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc quảng bá cho hàng Việt trong thời gian gần đây có dấu hiệu chựng lại. Cụ thể là các doanh nghiệp, các nhà phân phối chỉ quan tâm ở khâu bán hàng; chưa đẩy mạnh khâu quan trọng là tuyên truyền và quảng bá hàng Việt; việc đưa hàng Việt về nông thôn giảm so với trước.

Để đưa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đi vào chiều sâu, Sở Công thương xúc tiến chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Dự kiến thời gian diễn ra từ tháng 6 - 7/2019 tại các huyện: Hòa Bình, Phước Long và Hồng Dân, với quy mô trên 70 gian hàng/phiên chợ. Trong đó chương trình xúc tiến thương mại quốc gia có từ 10 - 15 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tham gia 30 gian hàng tiêu chuẩn.

Chương trình này nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị gắn với đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa; liên kết xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã phù hợp với thị trường khu vực nông thôn. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh có dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, mở các chi nhánh, đại lý ở khu vực nông thôn.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.