Đẩy mạnh tuyên truyền, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Thứ Tư, 20/09/2023 | 16:43

Có thể nói, qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ), Bạc Liêu đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, nhưng đằng sau câu chuyện hàng Việt vẫn còn nhiều chuyện để bàn.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo CVĐ, một trong những hạn chế, khó khăn trong thực hiện CVĐ chính là công tác tuyên truyền chưa được duy trì thường xuyên và chưa thật sự đi vào chiều sâu. Cụ thể là các ngành, địa phương, doanh nghiệp chưa chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trong việc cung cấp thông tin và xây dựng các chuyên trang, chuyên mục dành tuyên truyền cho hàng Việt. Kết quả của nó là nhận thức của một bộ phận người dân, doanh nghiệp về CVĐ chưa cao, một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý ưa chuộng hàng ngoại và chưa chú trọng, quan tâm đến việc sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh chưa thật sự quan tâm đến quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hàng hóa của mình. Cũng như, chưa đầu tư cải tiến bao bì, tem nhãn và chưa thu hút được sức tiêu thụ lớn nên hàng hóa sản xuất trong nước chưa có đầu ra ổn định và tính bền vững không cao. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng một số đơn vị kinh doanh lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt nhập khẩu sản phẩm của nước ngoài về thay đổi bao bì, mẫu mã… tạo ra môi trường kinh doanh không lành mạnh, ảnh hưởng đến thương hiệu hàng Việt và quyền lợi của người tiêu dùng…

Siêu thị Co.opmart với Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Ảnh: K.T

Trước thực trạng trên, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng và sự quản lý, điều hành của chính quyền; đồng thời phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, tích cực tham gia hưởng ứng CVĐ trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, chú trọng các hoạt động phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Tổ chức các chương trình, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam và tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tổ chức các hội chợ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm…

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.