Phát triển hạ tầng giao thông cho liên kết vùng

Thứ Hai, 23/11/2020 | 18:26

Thi công tuyến giao thông ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu. Ảnh: T.A 

Tích cực thực hiện NQ 120 và góp phần xây dựng liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc chung tay ứng phó với BĐKH, Bạc Liêu đã đẩy mạnh công tác kết hợp lợi thế, sức lan tỏa của các đô thị phát triển trong vùng như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát huy thế mạnh của tỉnh.

Theo đó, Bạc Liêu đã xây dựng và đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh phù hợp quy hoạch, đảm bảo kết nối với các tuyến quốc lộ, các trung tâm kinh tế, các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để giúp lưu thông hàng hóa, hành khách thông suốt, thuận tiện, nhanh chóng. Cụ thể như đầu tư kết nối hạ tầng cơ sở của tỉnh và Trung ương với các dự án trọng điểm gồm: Giá Rai - Gành Hào (giai đoạn 2), Hộ Phòng - Gành Hào, Vĩnh Mỹ - Phước Long, Giồng Nhãn - Gành Hào, Bạc Liêu - Hưng Thành, Cao Văn Lầu và các tuyến đường về trung tâm xã; gia cố một số tuyến đường trọng yếu Bạc Liêu - Hưng Thành, Hòa Bình - Vĩnh Hậu, Hộ Phòng - Chủ Chí, và các đoạn bị ngập do ảnh hưởng của BĐKH.

Ngoài ra, còn thực hiện xây dựng giao thông nông thôn phục vụ chương trình nông thôn mới. Cụ thể, đã đầu tư xây dựng đường giao thông 145 công trình, tổng chiều dài 147,008km; đối với cầu giao thông: 295 cây cầu, tổng chiều dài 4,992km. Tổng kinh phí thực hiện các công trình này hơn 289,785 tỷ đồng và 100% ngân sách huyện. 

Mặt khác, tỉnh Bạc Liêu cũng đã đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải thực hiện các dự án về mở rộng, nâng cấp các vị trí thường xảy ra ngập úng, triều cường, xâm nhập mặn vùng Bắc Quốc lộ, đề xuất 2 danh mục đường cao tốc Bạc Liêu - Hà Tiên và tuyến đường tỉnh ĐT980, Gành Hào - Giá Rai - Cạnh Đền - Hồ Chí Minh vào danh mục liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu long để tỉnh Bạc Liêu sớm có được tuyến đường trục ngang liên kết vùng rất quan trọng nối liền cảng Gành Hào, Quốc lộ 1A, Quản lộ Phụng Hiệp và TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo ra khả năng kết nối và phát triển trong thực hiện liên kết vùng.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.