Chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

“Trình làng” sản phẩm tiêu biểu, đặc thù

Thứ Hai, 18/11/2019 | 17:23

Đối với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 là cơ hội tốt để giới thiệu trước đông đảo du khách gần xa các sản phẩm du lịch miền sông nước và đặc sản địa phương. Từ đó khẳng định tiềm năng, thế mạnh du lịch của Bạc Liêu không hề thua kém nơi nào trong khu vực ĐBSCL.

ĐỘC ĐÁO TRÊN TỪNG SẢN PHẦM

Tự hào vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời, nhiều tiềm năng, thế mạnh để khai thác du lịch, nên TP. Bạc Liêu dành 4 gian hàng (nhiều gấp đôi các địa phương khác) để giới thiệu, quảng bá tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019. Với sự đa dạng về sản phẩm du lịch và đặc sản địa phương, du khách có thể bất ngờ trước một TP. Bạc Liêu giàu bản sắc văn hóa. Đó là đồng hồ biểu tượng cây đờn kìm gắn liền sự kiện 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu; mô hình bộ đờn sử dụng trong đờn ca tài tử; mô hình xe xích lô gỗ, xe máy gỗ, nón và rượu Công tử Bạc Liêu… Cùng với đó, đĩa lưu niệm biểu tượng nhà hát Cao Văn Lầu còn cho thấy một sản phẩm du lịch không “đụng hàng” trong khu vực ĐBSCL. Gắn liền với tiến trình phát triển của TP. Bạc Liêu còn có các sản phẩm: rượu Bỉnh Thành, rượu Công Xi, bánh in, bánh pía, bánh khéo, mô hình quạt điện gió, nón, áo in hình điện gió…

Khô cá biển - sản phẩm tiêu biểu của huyện Đông Hải. Ảnh: M.Đ

Ông Lâm Vĩnh Chân, Phó trưởng phòng Kinh tế TP. Bạc Liêu, cho biết: Để tiện giới thiệu các đặc sản của thành phố tại Hội chợ Thương mại - Du lịch trong không gian Tuần Văn hóa - Du lịch, UBND thành phố giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh (doanh nghiệp khoa học - công nghệ) làm đầu mối trưng bày sản phẩm chủ lực. Cùng với đó, TP. Bạc Liêu dành riêng một gian hàng giới thiệu các sản phầm yến sào do một doanh nghiệp đã đăng ký thương hiệu đứng ra giới thiệu sản phẩm.

Còn theo ông Mã Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, địa phương sẽ tạo điểm nhấn tại Tuần Văn hóa - Du lịch này bằng việc giới thiệu mô hình sản xuất lúa ứng dụng phân bón hữu cơ, vi sinh và mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao. Hai mô hình này đang trở thành thương hiệu mạnh của huyện. Không chỉ quảng bá tiềm năng, thế mạnh, mà huyện còn chủ động kết nối, mời gọi hợp tác đầu tư đối với khu nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của huyện, nhằm góp phần đưa Bạc Liêu trở thành thủ phủ tôm công nghiệp của cả nước.     

Sản phẩm quảng bá du lịch của gian hàng TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ

“Trình làng” với tư cách một huyện nông thôn mới, các mặt hàng của huyện Phước Long lần này là kết quả của chủ trương xây dựng mỗi xã một sản phẩm. Đó là mặt hàng thủ công mỹ nghệ của làng nghề đan đát ấp Mỹ 1 (xã Vĩnh Phú Đông); kết chuỗi cườm của ấp Phước Trường (xã Phước Long); bắp (xã Vĩnh Phú Đông) và bánh phồng sữa (xã Phong Thạnh Tây A). Ngoài sản phẩm làng nghề rau cần nước có truyền thống lâu đời, xã Vĩnh Thanh còn ra mắt du khách những bóp da, dây thắt lưng làm bằng da cá sấu của Công ty Phương Tín (cơ sở đã được Cơ quan thẩm quyền quản lý Cites Việt Nam cấp chứng nhận Trại gây nuôi, sinh sản cá sấu nổi tiếng cả nước).  

Ngoài ra, Phước Long còn tranh thủ quảng bá lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp bằng các mặt hàng nhựa gia dụng của Công ty TNHH MTV Nhựa Tý Liên; hàng thủ công mỹ nghệ làm từ tre, trúc; giỏ xách tay làm bằng da trăn…

TX. Giá Rai thì dành mọi góc độ để quảng bá, khai thác các tua, tuyến du lịch tâm linh, du lịch lịch sử như: Di tích Đồng Nọc Nạng, di tích Thánh thất Giồng Bốm, nhà thờ Tắc Sậy, di tích Đình thần Phong Thạnh… Tham quan hai gian hàng của TX. Giá Rai và huyện Đông Hải, người dân trong và ngoài tỉnh sẽ bị cuốn hút bởi sự thú vị của các làng nghề khô thủy hải sản ngon, lạ, đậm đà hương vị và các loại hải sản tươi sống mà chỉ ở quê biển Gành Hào (huyện Đông Hải) và trung tâm đầu mối phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) mới có được.

Thông qua hoạt động giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các địa phương còn mời gọi hợp tác đầu tư vào các khu di tích văn hóa - lịch sử trên địa bàn.

CƠ HỘI KẾT NỐI, GIAO THƯƠNG ĐỂ PHÁT TRIỂN 

Theo Sở VH-TT-TT&DL, sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, các sản phẩm du lịch, đặc sản của các địa phương; tua, tuyến du lịch của các doanh nghiệp lữ hành đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần kích cầu du lịch. Đồng thời là cơ hội để du khách cảm nhận một Bạc Liêu thân thiện, mến khách, năng động và nghĩa tình.   

Cùng với hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, tại gian hàng của các địa phương, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố còn xây dựng nhiều chuyên mục, chương trình, phóng sự giới thiệu về các khu, điểm du lịch của địa phương, các di tích, sản phẩm du lịch của tỉnh… nhằm mang đến cho du khách “món ăn tinh thần” phong phú nhất.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, cho biết mong muốn của tỉnh là qua sự kiện này sẽ khơi dậy và phát huy niềm tự hào về quê hương Bạc Liêu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó tích cực tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch nói riêng; góp phần đưa Bạc Liêu trở thành điểm đến có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường, văn minh, lịch sự; nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Bạc Liêu ở trong nước và quốc tế, bảo đảm cho du lịch địa phương phát triển bền vững…

……………………………........................................................................................................................................................................................

Có 30 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá

Nằm trong các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch địa phương .

Ngoài gian hàng của 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh; còn có gian hàng của TP. Hà Hội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Ninh Bình, Đắk Lắk, Tây Ninh, Bình Phước, và 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Tất cả các gian hàng được tỉnh Bạc Liêu bố trí trong không gian xung quanh khuôn viên Nhà hát Cao Văn Lầu.

Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá, các gian hàng còn kinh doanh các loại đặc sản của địa phương mình cho du khách. 

……………………...................................................................................................................................................................................................

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.