Nhịp cầu nhân ái

Bà Trương Thị Tuyết: Ước mong có một mái nhà lành lặn

Thứ Hai, 24/09/2018 | 17:54

Chăm chỉ làm lụng quanh năm, vậy mà vợ chồng bà Trương Thị Tuyết (46 tuổi, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) vẫn chưa có được căn nhà lành lặn để ở. Vợ chồng bà có 4 người con, nhưng họ đều có gia đình riêng và cũng nghèo khổ nên không thể đỡ đần cha mẹ.

Bà Trương Thị Tuyết trong căn nhà dột nát. Ảnh: T.L

Căn nhà bà Tuyết rất xập xệ, chật hẹp; cột, kèo đều đã bị mối mọt phá hại, có thể sập đổ bất cứ lúc nào. Phần mái nhà thì dột nát, được che chắn, chắp vá tạm bợ. Nói là căn nhà nhưng thật ra chẳng hơn cái chòi là bao. Trong nhà chỉ có vài món đồ cũ kỹ. Mỗi khi mưa to gió lớn cùng với nước dâng là cả nhà không có chỗ ngủ, ướt hết đồ đạc.

Bà Tuyết cho biết, vì không có đất canh tác, vợ chồng bà sống bằng nghề làm thuê. Chồng bà làm ngư phủ, còn bà lặt rau thuê, tiền làm ra chỉ đủ cơm cháo qua ngày, thuốc thang khi trái gió trở trời. Lo ăn hai bữa còn chật vật nên vợ chồng bà khó có được số tiền lớn để sửa chữa hay cất căn nhà mới.

Chỉ cần vài triệu đồng là có thể sửa chữa lại căn nhà, thế nhưng, với người nghèo như bà Tuyết, số tiền đó là quá lớn, vượt tầm tay. Vì vậy, rất mong người hảo tâm chung tay giúp đỡ, bà Tuyết sửa chữa hoặc cất căn nhà mới, để đôi vợ chồng không còn lo âu, bất an mỗi khi trời mưa gió. Và khi có căn nhà trú ngụ sẽ là động lực giúp vợ chồng bà Tuyết cố gắng làm ăn, từng bước thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.