Nhịp cầu nhân ái

Đi làm thêm kiếm tiền nhập học, một học sinh bị tai nạn phải cắt bỏ tay, chân

Thứ Tư, 24/07/2019 | 16:59

Câu chuyện về vụ tai nạn điện thương tâm xảy ra với em Nguyễn Phát Tài, học sinh lớp 8A7, Trường THCS Chu Văn An (huyện Hồng Dân) những ngày qua khiến nhiều người xót xa. Từ một học sinh chăm ngoan, học giỏi, luôn biết tìm việc làm thêm để phụ giúp cha mẹ thì giờ đây em đã mất đi tay và chân phải của mình!

Em Nguyễn Phát Tài được điều trị tại bệnh viện trước khi cắt bỏ tay phải, chân phải. Ảnh: CTV

Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 11/7/2019. Hôm đó, sau khi đi làm phụ hồ vào buổi sáng, Tài tiếp tục nhận việc làm thêm cho buổi chiều thì không may xảy ra tai nạn điện. Phần đầu, tai, nhất là hai tay và hai chân em bị cháy xém, biến dạng. Được chuyển qua 4 bệnh viện ở các tuyến, hiện nay Tài đang điều trị tại Khoa phỏng tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều ngày điều trị tích cực và trải qua các ca phẫu thuật cấp cứu, do bị tổn thương quá nặng, bác sĩ đành phải cắt bỏ tay phải và chân phải của Tài để cứu cơ thể em.

Chị Trần Út Mót (31 tuổi, mẹ của Tài), nói trong sự đau xót: “Tài đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Sự việc xảy ra quá kinh khủng với gia đình. Bây giờ chúng tôi chỉ còn biết cầu nguyện cho mọi chuyện may mắn, suôn sẻ, cho cháu sớm được về nhà”.

Em Nguyễn Phát Tài sinh ra trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhờ chăm chỉ lao động, gia đình mới thoát nghèo cách nay chưa lâu. Cha làm bảo vệ, mẹ ở nhà bó chổi, Tài và em trai hàng ngày đi học. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Tài rất lanh lẹ, dù trong năm học hay tháng hè, ngoài giờ học là Tài nhận việc làm thêm để tự lo chi phí học tập và đỡ đần gia đình. Sức nhỏ, mỗi ngày lao động Tài thường chỉ kiếm được từ 50.000 - 100.000 đồng nhưng em luôn hăng hái, siêng năng. Mặc dù nặng gánh mưu sinh nhưng cậu học trò ngoan vẫn chưa bao giờ đi học trễ.

Cô Đặng Thị Trúc Riêng, giáo viên chủ nhiệm lớp Tài, rưng rưng nước mắt, kể: “Em Tài ngoan lắm, ham học lắm! Em nhiệt tình tham gia các phong trào ở trường, lớp. Vì hoàn cảnh khó khăn nên em phải đi làm thêm phụ giúp cha mẹ. Nghe tin em bị nạn ai cũng xót xa không cầm được nước mắt. Việc điều trị của em còn dài lắm, mong em nhận được nhiều tình thương của mọi người để sớm bình phục…”.

Từ ngày Tài bị nạn, mái nhà nghèo càng hiu hắt, lạnh lùng. Cách đây mấy năm gia đình em được tặng nhà tình thương, nhưng nay cũng đã xuống cấp. Lặng lẽ nơi góc nhà ấy, nhiều giấy khen của em được cẩn thận lồng khung treo trên vách...

Sau hơn 10 ngày điều trị, với chi phí hàng trăm triệu đồng và phải cắt bỏ chân, tay, sức khỏe của Tài đang dần ổn định, nhưng cần thời gian điều trị dài và tốn kém. Những ngày qua, chính quyền huyện Hồng Dân đã có nhiều quan tâm, vận động hỗ trợ gia đình điều trị cho Tài. Nhiều người hảo tâm cũng đã đến và chia sẻ, giúp đỡ gia đình em. Song, Tài đang cần nhiều hơn những tấm lòng nhân ái để vượt qua bi kịch này.

Mọi sự giúp đỡ em Tài, xin liên hệ về Tòa soạn Báo Bạc Liêu, ĐT: (0291) 3829598; hoặc liên hệ trực tiếp với mẹ em (chị Trần Út Mót) qua số điện thoại 0362839894.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.