Nhịp cầu nhân ái

Khát khao có ngôi nhà lành lặn che chắn 4 con thơ

Thứ Sáu, 04/09/2020 | 17:11

Cuộc sống nghèo khó nên vợ chồng chị Lê Thị Kiều Tiên - Lê Quang Vinh (ngụ ấp 1, xã An Trạch A, huyện Đông Hải) phải gửi đứa con trai đầu lòng chưa tròn thôi nôi nhờ ông bà nội chăm sóc để lên Bình Dương làm thuê kiếm sống. Nơi xứ người, làm lụng cực nhọc, chắt bóp lắm cũng chỉ tạm đủ sống qua ngày. Khi biết mình có bầu lần thứ hai với 3 thai nhi cùng lúc, chị Tiên và chồng trở về quê nhà sinh sống.

Gia đình chị Tiên trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.H

Bốn tháng sau khi sinh 3 cô con gái, chị Tiên đã tiều tụy rất nhiều. Không chỉ vì thức đêm chăm sóc cùng lúc những đứa trẻ sơ sinh, mà còn vì nỗi lo mái nhà đã xiêu vẹo, cây lá mục nát có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Mái ấm này là nơi chị và anh Vinh khi ra riêng được cha mẹ chồng cho. Do cất đơn sơ và trải qua nhiều năm nên căn nhà đã xuống cấp nhiều, mưa tạt, gió lùa.

Vui, hạnh phúc vì sinh ra những đứa con khỏe mạnh, nhưng chị Tiên lại đầy ắp nỗi lo khi liên tưởng đến viễn cảnh sau này. Nuôi một đứa trẻ đối với vợ chồng chị đã là một cố gắng trong hoàn cảnh hiện tại, huống hồ là đến 4 đứa con. Riêng tiền tả, sữa hàng ngày cho 3 cô con gái mới sinh cũng khiến anh Vinh chồng chị phải vò đầu bứt tai, rồi thêm đứa con trai đầu năm nay vào trường mẫu giáo…

Từ khi vợ sinh con, anh Vinh đêm thức trông con tiếp vợ, ngày tìm đủ việc làm kiếm thu nhập, nhưng nghề làm thuê nay có mai không, mỗi ngày khi mở mắt dậy, lại phải đối diện với chuyện cơm - áo - gạo - tiền…

Trong một đêm mưa, ngôi nhà kêu răng rắc, nước tuôn từ mái nhà xuống mùng làm những đứa trẻ bị ướt, anh chị phải bồng bế các con chạy sang tá túc nhà ông bà nội. Vừa là để bọn trẻ được ở trong ngôi nhà an toàn, vừa nhờ ông bà phụ giúp trông cháu trong hoàn cảnh túng bấn. Xóm nhỏ từ khi có thêm 3 thành viên nhí, biết gia cảnh chị Tiên khó khăn nên bà con chòm xóm ai cũng thương và ra tay giúp đỡ. Người cho ít tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, người san sẻ thêm ít tả, sữa, quần áo cho các bé.

Bà Trịnh Hoàng Yến, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp 1 cho biết: “Ông nội của các cháu là hội viên Hội Cựu chiến binh, do có hoàn cảnh khó khăn nên cách đây vài năm được đồng đội quyên góp cất tặng nhà, nhờ đó cuộc sống mới tạm ổn định. Nay tuổi già phải cưu mang thêm con cháu là quá khả năng. Chúng tôi mong các mạnh thường quân giúp đỡ để vợ chồng cháu Tiên và bốn đứa trẻ sớm có một ngôi nhà ổn định che mưa nắng”.

Được biết, trước tình cảnh hiện tại của chị Lê Thị Kiều Tiên, Hội LHPN xã An Trạch A đã có đơn yêu cầu gửi đến các cơ quan chức năng, nhóm từ thiện để nhờ các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ. “Chúng tôi đều đồng lòng mong cho chị Tiên có được một ngôi nhà ổn định để an cư lạc nghiệp, cho bốn đứa trẻ thơ bớt nỗi vất vả. Vì khi vợ chồng chị Tiên có thể tập trung lo cuộc sống thì các cháu nhỏ mới mong có điều kiện học hành sau này”, bà Đoàn Thị Lài, Chủ tịch Hội LHPN xã An Trạch A bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tiên và các cháu nhỏ, bạn đọc liên hệ trực tiếp với gia đình qua số điện thoại 0943.779.995; hoặc thông qua Nhịp cầu nhân ái báo Bạc Liêu, điện thoại: 02913.829598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.