Nhịp cầu nhân ái

Người mẹ bệnh ung thư không cam tâm cho con nghỉ học

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 17:48

Chồng qua đời, bản thân mắc bệnh ung thư, không tiền chữa trị, là lao động chính trong gia đình trong khi 2 đứa con mới học đến lớp 6 và lớp 9, hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Tú Anh (54 tuổi, ngụ khóm 5, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) thật đáng thương tâm.

Ba mẹ con bà Tú Anh mong được giúp đỡ để điều trị bệnh. Ảnh: T.H

Chồng qua đời cách đây hơn một năm, nỗi buồn đau chưa vơi thì bà Tú Anh thấy cơ thể có nhiều biểu hiện lạ: mệt mỏi, hay sốt về chiều… Cứ nghĩ do lao động quá sức, phần thì ngại tốn tiền nên bà cứ lần lựa ngày qua ngày. Đến khi các món nợ vay để chữa trị bệnh cho chồng trước đó dần vơi thì bà  Tú Anh mới tìm đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, rồi Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh thăm khám. Và rồi mọi tia hy vọng đều vụt tắt khi bà cầm trên tay kết quả ung thư vú. Nhưng nỗi đau đó nhanh chóng được cất giấu đi, bởi bà không cho phép mình gục ngã, phải mạnh mẽ gượng dậy để lao động kiếm tiền, được bao nhiêu hay bấy nhiêu, dồn sức lo cho con ăn học.

“Là hộ nghèo của phường, cuộc sống của ba mẹ con bà Tú Anh phụ thuộc vào tiền bán trái cây trước nhà, nhưng thu nhập chẳng là bao. Nhà của hộ này lại ở trên phần đất của Nhà nước, sẽ buộc phải di dời trong thời gian tới. Cuộc sống đã khó khăn nay càng khó khăn hơn kể từ khi bà Tú Anh mắc bệnh ung thư”, ông Nguyễn Tuấn Kiệt - Trưởng khóm 5 cho biết.

Từ ngày bệnh viện yêu cầu nhập viện cắt khối u và tiến hành các bước để điều trị bệnh, nghe qua chi phí hàng chục triệu đồng, bà Tú Anh… trốn biệt đến nay. Để cầm cự, ai chỉ uống cây, lá gì - miễn đừng tốn kém nhiều là bà cũng làm theo,   với hy vọng “may thầy phước chủ”. Biết được hoàn cảnh của bà, mọi người xung quanh ai cũng thương và thường ghé mua trái cây ủng hộ. Thậm chí, nhiều người còn giúp đỡ tiền, gạo... Tuy khó khăn là vậy nhưng ba mẹ con vẫn cố gắng cùng nhau chống chọi. Hai anh em Hoài Linh (học sinh lớp 9) và Mỹ Linh (lớp 6) cũng rất ngoan ngoãn, ngoài giờ học biết phụ mẹ phân công nhau nấu cơm, bán hàng... “Đời tôi khổ nhiều rồi, không lẽ bây giờ vì bản thân mình mà bắt mấy đứa nhỏ phải nghỉ học, tôi đâu cam lòng. Chỉ cần ông trời thương cho sống lay lắt vài năm, đủ sức mua bán kiếm tiền cho con học hành đàng hoàng, để sau này… đỡ khổ”.

Thương thay cho một người mẹ cả đời tần tảo, càng thương cho bà thà hy sinh bản thân chứ quyết không cho con nghỉ học. Cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để cuộc sống ba mẹ con bớt khó khăn và để bà Tú Anh có tiền điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ trực tiếp với gia đình qua số điện thoại 0829957160; hoặc Tòa soạn Báo Bạc Liêu, số điện thoại 02913.829598.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.