Nhịp sống đô thị

Cần gắn ẩm thực với trải nghiệm

Thứ Tư, 18/09/2019 | 14:42

TP. Bạc Liêu được xem là địa phương có nhiều đặc sản phục vụ phát triển du lịch. Trong đó, có nhiều món ngon truyền thống có thương hiệu như: bánh in Thái Can, lạp xưởng Sum Ký, xì yếu Vĩnh Thắng…

Chế biến bánh xèo ở quán A Mật (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Để thưởng thức hết “cái ngon” của các đặc sản này, ngoài nhu cầu ăn, nhiều người còn muốn được trải nghiệm. Nghĩa là du khách muốn tận mắt chứng kiến quy trình chế biến, thậm chí tham gia vào quá trình chế biến. Đơn cử như làng nghề làm kẹo dừa ở Bến Tre, nghề làm mứt khóm ở Tiền Giang, hay làng nghề làm mứt dâu ở Đà Lạt… đều mời du khách tham quan, thưởng thức và tự trải nghiệm. Song, mô hình này vẫn chưa được triển khai ở TP. Bạc Liêu.

Trên thực tế, việc áp dụng mô hình trên không khó. Như quán bánh xèo A Mật ở Khu du lịch Giồng Nhãn (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) nếu gắn với vùng chuyên canh rau màu sẽ tạo nên sự trải nghiệm thú vị cho du khách. Đó là du khách tự đi hái hàng chục loại rau trồng trên rẫy, rồi đổ bột làm bánh xèo, trong không gian khu nhãn cổ. Hay tổ chức cho du khách dừng chân ở các khu mua bán đặc sản biển, cho du khách tham quan quy trình chế biến khô thủy sản và ăn thử… Điều này cũng sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách.

TP. Bạc Liêu đang hướng đến xây dựng du lịch cộng đồng theo kiểu “homestay”, và du lịch trải nghiệm chính là điều kiện không thể thiếu để thực hiện thành công mô hình du lịch này.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.