Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Nên bố trí các điểm tập kết rác hợp lý

Thứ Tư, 25/09/2019 | 14:14

TP. Bạc Liêu đang xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh và thành phố du lịch. Tuy nhiên, việc bố trí một số điểm tập kết rác vẫn chưa đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Bãi rác đường 30/4 (phường 3, TP. Bạc Liêu) chỉ cách Bia Khám Lớn khoảng 10m. Ảnh: T.Đ.T

Đơn cử như ở tuyến đường 30/4 (giáp với đường Võ Thị Sáu, gần Trường THCS Võ Thị Sáu, phường 3) là một điểm tập kết rác với nhiều thùng rác. Điều đáng nói, cách đó khoảng 10m là nơi đặt Bia Khám Lớn và tiếp theo đó là di tích Đồng hồ đá Thái Dương - điểm du lịch cho du khách tham quan.

Một điểm tập kết rác khác cũng nằm ngay trung tâm hành chính của thành phố là điểm nằm kế bên Siêu thị Vinmart (phường 3). Hoặc tại khu vực chợ kinh doanh các mặt hàng tươi sống (như chợ khu dân cư phường 5), điểm tập kết rác chỉ cách chợ vài mét, gây ô nhiễm môi trường và không an toàn vệ sinh thực phẩm…

Thiết nghĩ, để tạo cảnh quan môi trường, mỹ quan đô thị, ngành chức năng cần nghiên cứu và bố trí lại các điểm tập kết rác phù hợp. Từ đó chủ động phòng ngừa ô nhiễm môi trường, tạo ra một không gian xanh, sạch trong mắt du khách.

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.