Ông Thạch Vara: Ổn định cuộc sống nhờ đồng vốn hỗ trợ

Thứ Hai, 25/01/2021 | 18:45

Từ một hộ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ vốn làm ăn, nên chỉ qua 2 năm, gia đình ông Thạch Vara (ngụ ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã tạo được nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống.

Ông Thạch Vara chăm sóc rẫy rau của gia đình. Ảnh: T.Q

Nhà có hơn 2 công đất rẫy, mặc dù cật lực lao động nhưng do thiếu vốn đầu tư cho sản xuất nên thu nhập của gia đình ông Thạch Vara rất bấp bênh. Cuộc sống gia đình ông bắt đầu đổi thay khi vào đầu năm 2018, chính quyền xã hỗ trợ ông tiếp cận vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội 20 triệu đồng, giúp ông có tiền cải tạo đất, mua hạt giống đầu tư cho mô hình trồng rẫy. Từ nguồn vốn hỗ trợ, cộng thêm sự quan tâm, hướng dẫn phương thức làm ăn của cán bộ xã, ấp nên chỉ vài tháng ông đã tạo được nguồn thu ổn định. Đến cuối năm 2019, gia đình ông được công nhận thoát nghèo.

Có nguồn thu nhập đều đặn mỗi ngày, ông mạnh dạn mở rộng diện tích trồng rẫy, chủ yếu là trồng rau muống và rau dền, nhờ đó ngày nào ông cũng có thu nhập từ 150 - 200 ngàn đồng. Hiện, ông đã đầu tư thêm máy xới đất và cải tạo đất trồng thêm khổ hoa, bầu, mướp và nuôi cá nước ngọt để phục vụ thị trường tết Nguyên đán sắp tới. Ông Thạch Vara cho biết: “Nhờ đồng vốn vay ưu đãi đã tiếp sức cho tôi có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Thời gian tới, ngoài mô hình trồng rẫy tôi sẽ tập trung đầu tư thêm mô hình chăn nuôi gà, cá nước ngọt để có nguồn thu khá hơn”.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, ông Thạch Vara còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Ông sẵn sàng đóng góp nhiều ngày công lao động cùng với địa phương vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp…

Nhờ cần cù, chịu khó và chí thú làm ăn, giờ đây gia đình ông Thạch Vara trở thành một trong những hộ khá trên địa bàn. Ông cũng chính là tấm gương tạo động lực thúc đẩy nhiều hộ nông dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.