Câu chuyện tòa án

Cái giá của sự mê muội

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:49

Nhiều người dự khán tại phiên tòa xét xử bị cáo Đ.T.H nói vui với nhau, đến coi ông này dùng “bí kíp” gì mà có thể dụ dỗ được nhiều phụ nữ vào nhà nghỉ để cướp tài sản. Mà mấy phụ nữ kia, đã vượt xa cái tuổi ngây thơ nông nổi, vậy thì vì cái gì mà mê muội đến nỗi trở thành bị hại, phải ra tòa…

Bị cáo Đ.T.H trước tòa. Ảnh: K.P

Khi chủ tọa hỏi 3 phụ nữ bị hại, lý do gì chỉ mới quen bị cáo H. trên mạng xã hội, gặp mặt có 1 - 2 lần mà đã cùng bị cáo đi vào nhà nghỉ? Chỗ nơi gặp nhau thiếu gì sao không chọn, lại hẹn vô nhà nghỉ làm gì? Cả 3 người đều không có câu trả lời, không phải vì câu hỏi khó mà các bị hại thật sự không biết phải giải thích sao. Như bị hại L., chỉ nói: “Bị hại cũng không biết tại sao nữa”, thì chồng của L. ngồi hàng dự khán sau cùng đã lớn tiếng: “Do nó mê trai chớ còn trăng sao gì nữa”. Nghe nói, từ ngày xảy ra vụ việc, ngoại trừ việc bị cướp mất số tài sản gần trăm triệu đồng, bị hại L. còn bị chồng đánh đập vì cái tội… khó nói trên.

Còn bị hại B. thì nói với chủ tọa, do bị cáo đã đến nhà chơi 1 - 2 lần, lại thề thốt yêu đương ghê lắm. Mang cả cha mẹ ra… thề, mang sinh mạng của bị cáo ra thề nên bị hại tin. Nhưng khi tòa hỏi, có biết gì về thân thế, gia đình của bị cáo không thì các bị hại đều lắc đầu.

Bị cáo Đ.T.H sử dụng mạng xã hội Zalo với tài khoản “Buồn cho số phận” để làm quen, kết bạn với những người phụ nữ có mang nhiều trang sức (qua hình ảnh trên Zalo). Sau khi quen thì H. thường xuyên nhắn tin, bày tỏ tình cảm, quan tâm chia sẻ với chị em một cách rất sâu sắc. Không ít chị em, hoặc vì thiếu thốn tình cảm (trong lúc đã ly hôn), hoặc so sánh với ông chồng “khô như ngói” của mình, chẳng bao giờ biết nói một câu tình cảm thì H. trở thành mẫu đàn ông lý tưởng. Từ chỗ thích nhau trên mạng Internet, các bị hại lại dễ dàng gặp gỡ, hẹn hò với người lạ nên đã trở thành “miếng mồi ngon” cho các loại tội phạm kiểu gạ tình đoạt tiền hiện nay.

Để thực hiện ý định cướp tài sản của mình, H. đã đặt mua thuốc ngủ hiệu Bromalex trên mạng xã hội, phân liều dùng để đưa vào sữa và dụ “con mồi” uống. Trong những lần gặp gỡ, bị cáo H. sử dụng mô tô chở bị hại đi chơi đường xa, đến khi mệt mỏi thì đưa vào nhà nghỉ, lợi dụng lúc các nạn nhân mất cảnh giác (chủ yếu là khi họ đi tắm, đi vệ sinh), H. bỏ thuốc ngủ vào hộp sữa. Chỉ riêng chuyện uống sữa, nhiều người dự khán cũng phải “bó tay” cho cái sự mê muội của các bị hại. Do lượng thuốc mê bỏ vào sữa nhiều (bị cáo khai từ 5 - 8 viên) nên sữa sẽ có vị rất đắng, nhưng các bị hại vẫn uống. Tòa hỏi sao uống được, các bị hại lí nhí trả lời, “do nghe bị cáo nói uống loại sữa này mát, giảm cân, đẹp da… nên nhắm mắt uống đại”. Vừa uống vô vài giây sau là mê man liền. Khi tỉnh lại thì người bên cạnh đã bỏ đi từ lúc nào và nữ trang cũng mất sạch.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Đ.T.H bỏ trốn, đến ngày 14/9/2019, bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lợi bắt tại tỉnh Long An và bị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Lợi tuyên phạt 12 năm tù.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.