Không mua hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò”

Thứ Tư, 13/11/2019 | 17:00

(BL-KP) Trước sự việc hàng hóa nhập khẩu về Việt Nam bán, trưng bày, giới thiệu có hình ảnh và thông tin về “Đường lưỡi bò”, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, Bộ Công thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường, Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các biện pháp đối với hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò”: Phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền đến người dân, người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện sản phẩm, hàng hóa có thông tin về “Đường lưỡi bò”. Tăng cường kiểm tra, giám sát trên địa bàn đối với các hoạt động sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các loại hàng hóa vi phạm.

Thông báo và khuyến cáo đến các DN trên địa bàn chủ động rà soát thông tin và tính năng sản phẩm nhập khẩu, kinh doanh, tránh nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.