Tư vấn pháp luật

Miễn tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng?

Thứ Tư, 21/09/2022 | 15:36

Hỏi: Gia đình ông tôi là gia đình có công với cách mạng. Ông tôi được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến. Xin hỏi, ông tôi có được miễn tiền sử dụng đất khi được Nhà nước giao đất hay không? Nếu được thì được mấy lần?

Ngô Thanh Toàn (huyện Hồng Dân)

Trả lời: Nghị định 131/2021 quy định về chế độ miễn tiền sử dụng đất, theo đó, “Miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở khi Nhà nước giao đất ở, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở, khi được mua nhà ở thuộc sở hữu của Nhà nước đối với các đối tượng sau:

a) Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945.

b) Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến.

c) Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

d) Thương binh, bao gồm cả thương binh loại B được công nhận trước ngày 31/12/1993, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên.

đ) Thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng.

Như vậy, ông của bạn nếu là đối tượng nêu trên sẽ được hưởng chính sách của Nhà nước về ưu đãi chế độ nhà ở và cũng sẽ được miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao khi Nhà nước giao đất ở.

Riêng đối với số lần được miễn tiền sử dụng đất, các quy định của Luật Đất đai quy định, chế độ miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất đối với người có công chỉ áp dụng một lần cho một hộ gia đình và mức hỗ trợ tiền sử dụng đất được tính theo diện tích đất thực tế được giao nhưng tối đa không vượt quá định mức đất ở cho một hộ do UBND cấp tỉnh quy định. Trường hợp người có công đồng thời là thân nhân liệt sĩ thì chỉ hưởng chế độ cao nhất của một đối tượng.

Thân ái!

Luật gia KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.