Sở Tư pháp: Tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật tại các xã điểm năm 2023

Thứ Tư, 07/06/2023 | 16:04

Sở Tư pháp phổ biến các văn bản luật tại xã Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai).

Thực hiện Kế hoạch 45 ngày 18/4/2023 của Sở Tư pháp về tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền một số lĩnh vực tư pháp tại các xã điểm năm 2023, cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2023, Sở Tư pháp phối hợp với Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã Phong Thạnh Tây B, Phong Thạnh Tây, Vĩnh Lộc A, Châu Thới, Vĩnh Trạch Đông, Định Thành, Long Điền Đông và thị trấn Hòa Bình tổ chức 8 hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 650 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ, công chức Tư pháp - Hộ tịch, công chức Văn phòng - Thống kê, Công an, Quân sự, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và Trưởng các ấp (khóm), Bí thư Chi bộ ấp (khóm), Trưởng ban Công tác Mặt trận và nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tại các hội nghị này, đại biểu tham dự đã nghe báo cáo viên của Sở Tư pháp, Công an tỉnh triển khai các chuyên đề phổ biến các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4, gồm: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; một số quy định pháp luật về chứng thực, khai sinh, khai tử và thông tin về tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI ĐĂNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.