Ban CHQS và Hội Cựu chiến binh TP. Bạc Liêu: Phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh

Thứ Tư, 10/07/2019 | 16:49

Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) và Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Bạc Liêu đã phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương. Từ đó nhiều nội dung phối hợp được thực hiện thường xuyên, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ra mắt Câu lạc bộ Cựu quân nhân phường 8 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Trung tá Nguyễn Quốc Thái, Chính trị viên Ban CHQS TP. Bạc Liêu, cho biết: “Ban CHQS phối hợp với các cấp Hội CCB thành phố tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân; tổ chức xây dựng, củng cố lực lượng dân quân tự vệ. Nhờ đó, đến nay lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,7% so với tổng dân số, đảm bảo đủ số lượng và đạt chất lượng. Hai đơn vị cũng thành lập ở mỗi phường, xã 2 câu lạc bộ Cựu quân nhân với trên 400 cựu quân nhân tham gia; đồng thời tổ chức hướng nghiệp, tạo việc làm cho nhiều quân nhân xuất ngũ”.

Trong 5 năm qua, Ban CHQS và các cấp Hội CCB trên địa bàn thành phố đã phối hợp tuyên truyền, vận động đưa 761 thanh niên (có 26 con em CCB) trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng, không có quân nhân bỏ ngũ.

Thanh niên lên đường nhập ngũ đúng luật định. Theo đó, trong hành quân dã ngoại, huấn luyện, làm công tác vận động quần chúng và hoạt động Tết quân dân, các cấp Ban CHQS và Hội CCB thành phố đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 1.200 lượt người (đối tượng 4); trên 800 người có uy tín trong các dòng họ, cộng đồng dân cư; hơn 1.800 lượt người dân.

Đặc biệt, hai đơn vị đã giáo dục lòng yêu nước, truyền thống chống giặc ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc cho 29.600 học sinh các trường cao đẳng, trung cấp, THPT trên địa bàn. Vận động các đồng chí dự bị động viên tham gia đạt từ 95% trở lên. Diễn tập chiến đấu phòng thủ của phường, xã và diễn tập khu vực phòng thủ của thành phố trong 5 năm qua luôn đạt kết quả khá tốt.

Hoạt động phối hợp giữa Ban CHQS với Hội CCB thành phố trong 5 năm qua đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Qua đó tiềm lực quốc phòng trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.