Bắt quả tang 2 đối tượng sản xuất và bán ra thị trường gần 200kg bột ngọt giả

Thứ Tư, 16/09/2020 | 16:40

(BL-TĐ) Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) vừa chuyển toàn bộ hồ sơ và đối tượng có liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu thụ lý điều tra theo thẩm quyền một vụ sản xuất bột ngọt giả với số lượng lớn.

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 14/9/2020, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) đã đột kích, bắt quả tang đối tượng Nhan Chí Tâm (SN 1981, thường trú phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) đang sản xuất bột ngọt giả tại căn nhà số 69, đường Võ Thị Sáu (khóm 8, Phường 3, TP. Bạc Liêu).

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện và thu giữ hơn 140kg bột ngọt hiệu Vedan và Ajinomoto đã đóng gói thành phẩm và chưa đóng gói thành phẩm; 2.120 bao bì nhãn hiệu Vedan và Ajinomoto cùng nhiều công cụ khác phục vụ cho việc sản xuất bột ngọt giả.

Qua đấu tranh bước đầu, đối tượng khai nhận: Tháng 1/2020, qua sử dụng mạng xã hội và tiếp xúc một số bạn bè nên Tâm biết và tìm đến chợ Kim Biên (TP. Hồ Chí Minh) đặt mua nguyên liệu, bao bì để sản xuất, đóng gói thành phẩm 2 loại bột ngọt nêu trên. Sau đó bán lại cho một số đối tượng mang đi tiêu thụ lại cho các điểm tạp hóa, gia đình có nhu cầu để thu lợi bất chính.

Ngoài ra, Tâm còn mua thêm một máy ép nhựa kèm các công cụ, phương tiện liên quan và cung cấp nguyên vật liệu, bao bì bột ngọt giả cho ông Nhan Chí Tấn (là cha ruột) để sản xuất bột ngọt giả tại khóm 2 (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) tiếp tục tiêu thụ cho các đối tượng khác. Qua khám xét khẩn cấp, Cảnh sát Kinh tế đã thu giữ thêm gần 50kg bột ngọt giả hiệu Ajinomoto.

Thượng tá Lý Minh Khương - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) cho biết, ngoài hành vi phạm tội sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm thì đối tượng Tâm còn có dấu hiệu của tội đánh bạc và hành vi kinh doanh trái phép hàng hóa.

Đối tượng Nhan Chí Tâm tại hiện trường làm bột ngọt giả. Ảnh: T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.