Chủ động ngăn chặn hoạt động chống phá Đại hội XIII của Đảng trên không gian mạng

Thứ Tư, 27/01/2021 | 14:44

Thủ đoạn chống phá Đại hội XIII của Đảng từ các thế lực thù địch là triệt để lợi dụng không gian mạng để tuyên truyền, phát tán tài liệu chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc Đại hội Đảng, xuyên tạc tình hình nhân quyền, tự do, dân chủ, dân tộc, tôn giáo...; kích động khiếu kiện, gây rối, khủng bố, gây nổ, gây cháy, bắt giữ con tin...

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh dự lễ xuất quân bảo vệ Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: T.Đ 

Đại tá Trương Công Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, các lực lượng nghiệp vụ đã được chỉ đạo nắm chặt âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu lợi dụng không gian mạng đăng tải, tán phát thông tin sai sự thật, gây nghi ngờ, hoang mang dư luận trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng. Thời gian qua, lực lượng Công an đã chủ động thực hiện nhiều bài viết có nội dung đấu tranh, phản bác, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng nhằm định hướng dư luận cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Ngoài ra, còn kịp thời phát hiện, phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn chủ động phối hợp với các cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền, định hướng dư luận, đưa tin về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội; kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ Đại hội; thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời việc xử lý các đối tượng có hành vi lợi dụng mạng Internet, mạng xã hội đăng tải, tán phát thông tin sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đại hội trên báo chí để răn đe, phòng ngừa chung. Đồng thời, phát huy vai trò các nhóm cộng tác viên của Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đại hội.

Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia bình luận, chia sẻ thông tin từ các tài khoản đấu tranh, phản bác của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh để lan tỏa thông tin trong cộng đồng mạng, phục vụ tốt công tác định hướng, tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng.

HỮU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.